เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

กูเกิล ขออภัย ส่งคำเตือนพลาด

|



ความผิดพลาดกรณีข้อความ"เว็บไซต์นี้อาจเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ของคุณ"ที่ปรากฏต่อท้ายลิงก์ทุกรายการในหน้าผลการสืบค้นของกูเกิลเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ขอบคุณภาพจากคุณ TRUENO_86

ความผิดพลาดกรณีข้อความ"เว็บไซต์นี้อาจเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ของคุณ"ที่ปรากฏต่อท้ายลิงก์ทุกรายการในหน้าผลการสืบค้นของกูเกิลเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ขอบคุณภาพจากคุณ TRUENO_86

กูเกิลขออภัยกรณีส่งคำเตือนแก่ผู้ที่สืบค้นข้อมูลบนเว็บไซต์กูเกิลช่วง 21.30-22.25 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมาผิดพลาด ไม่ได้ถูกแฮกแต่เป็นเพราะคนกูเกิลเองที่ทำพลาดจนทำให้ข้อความ "เว็บไซต์นี้อาจเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ของคุณ" หรือ "This site may harm your computer" ปรากฏต่อท้ายลิงก์ทุกรายการในหน้าผลการสืบค้น

คำเตือนที่ผิดพลาดนี้เกิดขึ้นกับผลการสืบค้นบนกูเกิลทุกภาษาทั่วโลกในช่วงเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่ประมาณ 3 ทุ่มครึ่งถึง 4 ทุ่มครึ่งตามเวลาในประเทศไทยของวันเสาร์ที่ 31 มกราคม โดยผลการสืบค้นข้อมูลในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีข้อความเตือนว่าเว็บไซต์นี้อาจแฝงไวรัสแนบท้ายในทุกรายการ จุดนี้กูเกิลชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นในบล็อกของบริษัทว่าเป็นเพราะพนักงานกูเกิลใส่โค้ดอัปเดทรายชื่อเว็บไซต์แฝงมัลแวร์ผิดพลาด

ที่ผ่านมา ข้อความ"เว็บไซต์นี้อาจเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ของคุณ"นั้นถูกกูเกิลใช้เป็นเครื่องหมายในการเตือนภัยให้ผู้บริโภคระมัดระวังการคลิกลิงก์เข้าสู่เว็บไซต์ที่ตรวจพบว่ามีการแฝงโปรแกรมประสงค์ร้ายในเว็บไซต์ ซึ่งพร้อมติดตั้งตัวเองในคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ โดยรายชื่อเว็บไซต์ที่กูเกิลยืดเป็นหลักในขณะนี้ส่วนใหญ่รวบรวมผ่าน StopBadware.org โครงการการกุศลของนักเรียนทุนด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและออกซ์ฟอร์ด

พนักงานกูเกิลอัปเดทรายการเว็บไซต์ผิดพลาดเพราะการใส่เครื่องหมาย "/" โดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเครื่องหมายดังกล่าวมีความหมายว่าต้องการเลือก URL ทั้งหมด เป็นผลให้ข้อความเตือนปรากฏในรายการสืบค้นทุกรายการ

ขณะนี้กูเกิลแก้ไขข้อผิดพลาดเรียบร้อยแล้ว และได้ขออภัยในความไม่สะดวกต่อผู้ใช้ตลอดเวลาประมาณ 40 นาทีที่เกิดขึ้น รวมถึงเจ้าของเว็บไซต์ที่ทำให้ถูกพาดพิงด้วยข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

"เราจะสอบสวนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างระมัดระวัง และจะตรวจสอบความถูกต้องให้แน่นหนาขึ้นเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก" มาริสสา เมเยอร์ (Marissa Mayer) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์สืบค้นและประสบการณ์ผู้ใช้ กล่าวในแถลงการณ์

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP