เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

รูปสมัครโผล่สภา มาบอกลา ประชุม สว.ขนลุก

|

รูปท่านสมัครโผล่สภา มาบอกลา ประชุม สว.ขนลุก


สมัคร สุนทรเวช

สมัคร สุนทรเวช




สมัคร สุนทรเวช


ที่ประชุมวุฒิสภาขนลุก ระหว่างรอผลการลงคะแนนร่างกฎหมาย จู่ๆรูป "สมัคร" ใส่ชุดขาวเต็มยศขณะกำลังยกมือไหว้โผล่บนจอมอนิเตอร์นาน 4 วินาที ตรวจสอบไม่พบคอมพิวเตอร์ผิดปกติ แถมไฟดับพรึ่บ รองปธ.วุฒิฯ เชื่ออดีตนายกฯ มาบอกลา...


เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ได้เกิดเหตุการณ์น่าพิศวงระหว่างการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เมื่อวุฒิสภาได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวมาจนถึงช่วงเวลา13.28 น. เป็นช่วงที่นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งอยู่ในช่วงการลงมติมาตรา 15 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 28/1


ระหว่างที่รอให้ผลการลงคะแนนปรากฏทางจอมอนิเตอร์ในห้องประชุมอยู่นั้น สมาชิกวุฒิสภาที่นั่งอยู่ในห้องประชุมก็ถึงกับตะลึง เมื่อมีภาพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถึงแก่อสัญกรรมไปเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ปรากฏบนจอประกาศผลคะแนน ในชุดขาวพระราชทานเต็มยศ กำลังยกมือไหว้ ปรากฏค้างหน้าจออยู่ประมาณ 4 วินาทีก็หายไป


เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ ส.ว.หลายคนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ขณะที่นายนิคม พร้อมด้วยส.ว.ส่วนหนึ่งได้รุดขึ้นไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวถึงห้องควบคุมภาพ และผลการลงคะแนนบริเวณชั้น 3 ของอาคารรัฐสภา ก่อนเปิดเผยด้วยสีหน้าตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัดว่า ได้ตรวจสอบแล้ว รู้สึกขนลุก เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดทราบเรื่อง และไม่รู้สาเหตุว่าทำไมจู่ๆ ถึงมีภาพของนายสมัครปรากฏออกมา


"ขณะนั้นผมนั่งเป็นประธานที่ประชุมอยู่ด้วย ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ ส.ว.ที่นั่งอยู่ในห้องประชุมตะโกนว่า "ท่านสมัครมา" จึงต้องรีบขึ้นไปตรวจสอบว่าเรื่องดังกล่าวเกิดได้อย่างไร" นายนิคม กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่นายนิคมและคณะ ส.ว.กำลังตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอยู่นั้น ปรากฏว่าไฟในอาคารรัฐสภาก็ได้ดับพรึ่บประมาณ 1 นาที สร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาส.ว.และเจ้าหน้าที่รัฐสภาเป็นอย่างยิ่ง


ทั้งนี้ นายนิคม ได้นำภาพนายสมัครยกมือไหว้ที่ปรากฏในห้องประชุมสภา ซึ่งถ่ายออกจากคอมพิวเตอร์ขนาดเอสี่ ก่อนจะเปิดเผยว่า "สงสัยท่านมาลาเรา" และว่าตนเคยเป็นลูกน้องเก่าของนายสมัคร สมัยที่เป็นรองปลัดกรุงเทพมหานคร (รองปลัด กทม.)


ด้าน ม.ร.ว.ปรียนันทนา รังสิต ส.ว.สรรหา กล่าวด้วยสีหน้าตกใจว่า ทุกคนที่อยู่ในห้องประชุมเห็นแล้วขนลุก เชื่อว่านายสมัครมาบอกลา ขณะที่นายวิทวัส บุญญสถิตย์ ส.ว.สรรหา ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่ขึ้นไปตรวจสอบ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์แล้วไม่มีปัญหา และไม่พบว่ามีข้อมูลรูปนายสมัครอยู่ในสต็อกภาพ


นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งรับผิดชอบดูแลสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์รัฐสภา กล่าวว่า กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ เพราะดูจากรูปที่ปรากฏนั้น ทางสภาฯไม่มีสต็อกของรูปนี้เก็บไว้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น อาจจะเป็นภาพข่าวอินเตอร์เน็ต ส่วนสาเหตุที่ไฟตกในช่วงบ่ายเป็นเพราะวันนี้มีการใช้กำลังไฟสูงมากกว่าปกติ เนื่องจากมีการเตรียมความพร้อมในการจัดงานยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ในวันที่ 25 พ.ย.นี้














สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย :
thairath.co.th

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000142848

http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000142849

ทำไมนะ

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP