เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ดู เมล-เสิร์ช-แชต มิติใหม่ จากยาฮู

|

แม้จะเปิดตัวดีลกับยักษ์ใหญ่ไมโครซอฟท์ แต่ยาฮูไม่ได้หยุดนิ่งอยู่เฉยๆ ล่าสุดยาฮูประกาศอัปเดทผลิตภัณฑ์หลากหลายของตัวเอง ได้แก่การเพิ่มประสิทธิภาพ Yahoo Search, การออก Yahoo Messenger 10 เบต้าเวอร์ชัน และการปรับโฉม Yahoo Mail ที่ทำให้รองรับความเป็นเครือข่ายสังคมมากขึ้นกว่าเดิม

Yahoo Mail ใหม่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

Yahoo Mail โฉมใหม่สามารถบอกได้ว่า "คนที่คุณคิดว่าสำคัญ"ส่งข้อความใหม่อะไรมา, เพื่อนของคุณเพิ่งอัปโหลดรูปอะไรใหม่ขึ้นไปบน Flickr, น้องสาวของคุณเพิ่งอัปโหลดวิดีโออะไรขึ้นไปบน YouTube และเพื่อนร่วมงานของคุณเพิ่งเขียนรีวิวร้านอาหารไหนบน Yelp

ทั้งหมดนี้ ยาฮูประกาศว่าเป็นการตัดสินใจดึงเอาส่วนที่ดีที่สุดของโลกออนไลน์มารวมไว้บน Yahoo Mail ผลที่ได้จึงกลายเป็น Yahoo Mail ยุคใหม่ที่สามารถอำนวยความสะดวกในการแชร์ไฟล์ภาพแบบสุดๆ, สามารถทำงานรองรับแอปพลิเคชันจากบริษัทอื่นหรือ third-party และสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ด้านเครือข่ายสังคมได้มากขึ้นกว่าเดิม

เรื่องไฟล์ภาพ ผู้ใช้อีเมลของ Yahoo Mail จะสามารถเลือกไฟล์รูปหลายไฟล์เพื่อแนบลงเมลได้ง่ายขึ้น สามารถดูไฟล์ก่อนส่งในรูปย่อ (thumbnail) และสามารถกลับด้านภาพก่อนส่งได้

Yahoo Mail โฉมใหม่หนุนแอปพลิเคชันจากบริษัทอื่นเต็มที่ ด้วยการเพิ่มส่วน Application Box ลงในพื้นที่กล่องจดหมาย ผลคือผู้ใช้เมลยาฮูสามารถใช้แอปพลิเคชันเสรีจาก PayPal, Picnik, Xoopit, ZumoDrive รวมถึง Flickr, Calendar และ Notepad ในการจัดการเมลของตัวเองได้สะดวกยิ่งขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ Yahoo Mail ที่ใช้แอปพลิเคชัน Evite จะสามารถส่งอีเมลจดหมายเชิญ ตรวจสอบงาน และใส่ข้อมูลปฏิทินงานได้จากหน้าเว็บเมล จุดนี้ยาฮูย้ำว่า จะเพิ่มจำนวนและเนื้อหาแอปพลิเคชันให้ครอบคลุมการใช้งานของชาวออนไลน์ในท้องถิ่นยิ่งขึ้นในอนาคต

Yahoo Mail ปรับให้ผู้ใช้ใกล้ชิดกับรายการคอนเทคที่มีอยู่มากยิ่งขึ้น ด้วยการแยกส่วนเมลใหม่ล่าสุดเฉพาะชื่อคอนเทคที่ต้องการ มีการเตือนความจำเมื่อถึงวันเกิดของเพื่อนในคอนเทค ที่สำคัญ ผู้ใช้ Yahoo Mail จะได้รับอัปเดทการเปลี่ยนแปลงหรือความเคลื่อนไหวล่าสุดของเพื่อนในคอนเทคแบบอัตโนมัติ ไม่ต่างจากระบบ Feed ข่าวสารกิจกรรมในเว็บเครือข่ายสังคมอย่าง Facebook

Yahoo Mail ปรับเพิ่มความจุจาก 10MB เป็น 25MB อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถเช็คเมล เขียนเมล และค้นหาอีเมลได้ในที่เดียวผ่าน http://m.yahoo.com สามารถดาวน์โหลดไฟล์แนบทั้งที่เป็น Microsoft Office, PDF และรูปภาพ โมบายล์เว็บนี้สามารถใช้งานบนไอโฟนแล้วในขณะนี้ และจะพร้อมใช้งานบนอุปกรณ์มากกว่า 400 ชนิดในวันที่ 1 กันยายน 2552

สามารถชมวิดีโอฟีเจอร์ใหม่ของ Yahoo Mail ในวิดีโอนี้




Yahoo Search ใหม่เลือกแหล่งค้น-เดาเก่งขึ้น

มิติใหม่ของ Yahoo Search คือการเปิดเสรีให้ผู้ใช้เลือกแหล่งข้อมูลสำหรับการเสิร์ชด้วยตัวเอง Yahoo Search จะมีแถบด้านซ้ายมือให้เลือกได้ว่าต้องการค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์แหล่งข้อมูลใดเป็นพิเศษหรือไม่ เช่นการเสิร์ชคำว่าคายัค "kayak" หากคุณต้องการรู้วิธีพายเรือคายัค สามารถเลือกใช้แหล่งข้อมูลจาก ehow.com หรือ YouTube แต่หากต้องการซื้อเรือคายัค สามารถเลือกแหล่งอย่าง Amazon หรือหากต้องการรู้ข้อมูลรายละเอียดทางวิชาการของเรื่องคายัค ก็สามารถเลือกแหล่งข้อมูลเป็น Wikipediaได้

นอกจากนี้ หากคุณต้องการเสิร์ชหารายละเอียดเกี่ยวกับบุคคล คุณสามารถกำหนดให้ Yahoo Search ค้นหาจากเว็บเครือข่ายสังคมอย่าง Facebook หรือ LinkedIn เท่านั้นก็ได้

สำหรับผลเสิร์ชทั่วไป ยาฮูระบุว่าได้ปรับให้ Yahoo Search สามารถทายความต้องการของผู้ใช้เก่งยิ่งขึ้นโดยใช้ประวัติการค้นหาข้อมูลก่อนหน้าเป็นตัวคาดเดา เช่น หากคุณเสิร์ชคำว่าเรือ "boat" ตามด้วยคำว่าแคนู "canoe" แล้วตามด้วยคำว่าคายัค "kayak" Yahoo Search จะทราบว่าคุณต้องการค้นหาผลเสิร์ชที่เกี่ยวข้องกับเรือคายัค แต่หากคุณเสิร์ชคำว่าโรงแรม "hotel",สายการบิน "flights" แล้วตามด้วยคำว่าคายัค "kayak" Yahoo Search จะรู้ว่าคุณต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเพื่อเล่นเรือคายัค ผลเสิร์ชที่ได้ก็จะมีความหลากหลายมากกว่าการขึ้นเว็บ kayak.com เป็นอันดับแรกอย่างที่เคยเป็นบ่อยครั้ง

เช่นเดียวกัน หากคุณเสิร์ชคำว่าแมว "cat" แล้วตามด้วยจากัวร์ "jaguar" Yahoo Search จะทราบว่าคุณต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเสือชนิดหนึ่งไม่ใช่รถยนต์

คุณสมบัติใหม่ของ Yahoo Search สามารถชมได้จากวิดีโอด้านล่าง




Yahoo Messenger 10 ทดลองคุยวิดีโอ

ความแตกต่างจาก Yahoo Messenger 9.0 ใน Yahoo Messenger 10 เบต้าเวอร์ชันคือการเพิ่ม video calling หรือการคุยแบบเห็นหน้าผ่านเว็บแคม สามารถใช้งานได้กับเพื่อนที่ใช้ Yahoo Messenger 10 เบต้าเวอร์ชันเท่านั้น สามารถปรับขนาดหน้าต่างวิดีโอได้ตามชอบ และสามารถเลื่อนตำแหน่งภาพวิดีโอของเพื่อนไปไว้ในตำแหน่งที่ต้องการได้ตามชอบ

จุดเด่นที่ยาฮูคุยหนักหนาคือความสามารถในการเห็นอิริยาบทแบบต่อเนื่องไม่กระตุก โดยระหว่างคุยวิดีโอ สามารถหยุดการทำงานไมโครโฟนชั่วคราวแล้วหันมาใช้งานลำโพงเพื่อเล่นเกมได้ ระหว่างแช็ตผู้ใช้สามารถส่งไฟล์หรือแชร์รูปได้ตามปกติ

Yahoo Messenger 10 เบต้าเวอร์ชันยังมีแท็บสำหรับใช้งานฟีเจอร์เครือข่ายสังคม สามารถเลือกได้ว่าจะรับอัปเดทใดจากเพื่อน ทั้งที่เป็นบล็อคข้อความสั้น Twitter อัปเดทกิจกรรมบน Netflix หรือบทเพลงที่เพื่อนกำลังฟังบน last.fm โดย Yahoo Messenger 10 เบต้าเวอร์ชันเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วที่ http://th.messenger.yahoo.com/winbeta/ ในขณะนี้

ต่อไปนี้คือวิดีโอสาธิตการทำงานของ Yahoo Messenger 10 เบต้าเวอร์ชัน




ทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นทิศทางบริการอีเมล เทคโนโลยีเสิร์ชเอนจิ้น หรือโปรแกรมแชตของยาฮูในอนาคตเท่านั้น แต่เชื่อว่าจะเป็นทิศทางการใช้งานเมล-เสิร์ช-แชตของประชากรออนไลน์ทั้งโลกในอนาคต



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.zabzaa.com/news/technology/view.php?id=371

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP