เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

แม้วสอนมาร์ค ทำสิ่งถูกต้อง ถวายในหลวง

|



อดีตนายกฯทักษิณ แนะเดินสายกลางแก้ปัญหามาบตาพุด ชี้ยังไม่สาย หากทุกฝ่ายเดินตามกติกา อย่ามี 2 มาตรฐาน เพื่อถวายความสุขแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว...

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 8 ธ.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดรายการวิทยุ "ทอล์ค อะราวด์ เดอะ เวิลด์" ผ่านทางเว็บไซต์ www.thaksinlive.com ว่า ขอตอบข้อเรียกร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ขอให้ทุกฝ่ายทำสิ่งที่ถูกต้องถวายในหลวง โดยต้องให้นายอภิสิทธิ์ทำสิ่งที่ถูกต้องด้วย ตลอดที่ผ่านมา 1 ปี ปัญหาต่างๆเกิดขึ้น เพราะหลายฝ่ายไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง พรรคการเมืองบางพรรคบอยคอตไม่ลงเลือกตั้ง มีม็อบยึดสนามบินทหารก็ไม่ดำเนินการ และยังมีการชิงอำนาจทุกระบบทุกวิธีการ ระบบยุติธรรมไม่เป็นธรรม ไม่ทำตามกติกา กฎหมาย จนทำให้เกิดความไม่ถูกต้อง ทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกลุ้มพระทัย

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า วันนี้ยังไม่สายเกินไป ถ้าทุกฝ่ายเดินตามกติกาอย่างเคร่งครัด สิ่งที่ผิดไปก็มาทำให้ถูกต้อง เคารพกติกา เคารพกฎหมาย ไม่ใช่มุ่งทุจริตคอรัปชั่น เอางบประมาณไปซื้อสื่อ จนทำให้เกิดความไม่เป็นกลาง อย่าไปอ้างพระองค์ท่านเพื่อมาทะเลาะกัน ทุกคนไม่มีสิทธิผูกขาดความรักชาติ รักพระเจ้าอยู่หัว เพราะรักได้ทุกคน ถ้าไม่เลิกเอาชนะคะคาน เลิกเอาเปรียบ ก็ไม่มีทางสงบ ศาล องค์กรอิสระ ก็ขอให้มีความยุติธรรม อย่ามี 2 มาตรฐาน ถ้าทุกคนอยากถวายความสุขแด่พระเจ้าอยู่หัว ก็ต้องทำหน้าที่ให้ตรงไปตรงมา

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ ความขัดแย้งแบ่งขั้วรุนแรง อยากเห็นแนวทางที่ร่วมกัน มากกว่าการกำจัดกัน อย่าผูกขาดจงรักภักดี อย่าผูกขาดความรักชาติ หันหน้าหาแนวทางร่วมกันดีกว่า ตนเห็นหลายประเทศพังเพราะสงคราม ขัดแย้งภายใน พังเพราะแย่งชิงกันแล้วมันน่ากลัวมาก สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของไทยตอนนี้ ยังต้องพึ่งพาการส่งออกอยู่มาก อยากให้รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจภาคประชาชนมากๆ เพราะวันนี้ไปกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ กระตุ้นพรรคร่วมรัฐบาลมากกว่า รัฐบาลอย่าไปห่วงการเมืองมาก ขณะนี้ ประเทศยังไม่ค่อยดี มีปัญหาเรื่องการจ้างงานพอสมควร

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อถึงปัญหามาบตาพุดว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาพอสมควร กระทรวงการคลังได้วิเคราะห์ความเสียหาย พบว่าทำให้ตัวเลขจีดีพีมีปัญหา เรื่องนี้ตนอยากให้เดินทางสายกลาง ให้การลงทุนอุตสาหกรรมอยู่ร่วมกับประชาชน เป็นเรื่องที่ต้องคุยกัน ทำไมไม่ไปตรงนั้น ทำไมต้องไปที่ศาลอย่างเดียว อย่าไปใช้กฎหมายเป็นตัวจับอย่างเดียว อาจจะต้องเสียต้นทุนเพิ่มขึ้นบ้าง เอาความปลอดภัยและการลงทุนให้อยู่ร่วมกันได้ หันหน้าเข้าหากัน เอานักวิทยาศาสตร์ที่เป็นกลางเข้ามาคุย การสร้างงานก็จะเกิดชาวบ้านก็มีงานทำ แต่อย่าทำให้สิ่งแวดล้อมเสีย เอาความเจริญไปให้เขาได้หรือไม่ ไปปรับปรุงแล้วไปบอกศาลปกครองน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด วันนี้รัฐบาลต้องให้เวลาประชาชนมากกว่านี้ เพราะได้ให้เวลากับการเมืองมากไป

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า เมื่อทุกฝ่ายอยากให้บ้านเมืองสงบไม่มีความขัดแย้ง ถ้าทุกคนอยากถวายความสุขให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บ้านเมืองมีความมั่งคั่ง ทุกฝ่ายจะต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสำนักงานคณะกรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อย่างไปเข้าข้าง หรือถือหาฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เชื่อว่าบ้านเมืองจะไปต่อได้ สื่อมวลชนเองก็อย่าเพลินกับงบโฆษณาของรัฐบาล จนลืมอุดมการณ์หายหมด ข้าราชการก็ต้องทำตามคำสั่งที่ถูกต้อง เพราะคนที่รับผิดชอบทางกฎหมาย คือ ตัวข้าราชการเอง ทั้งนี้เราทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ไขในสิ่งที่ผิดให้ถูกต้อง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.thairath.co.th/content/pol/51825

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP