เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ศาลรัฐธรรมนูญนัดพร้อมคดียุบพรรค ปชป. 7 ก.ค.

|





ศาลรัฐธรรมนูญนัดพร้อมคดียุบพรรค ปชป. 7 ก.ค.

ศาลรัฐธรรมนูญ 23 มิ.ย. - นายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แถลงวันนี้ (22 มิ.ย.) ว่า ที่ประชุมคณะตุลาการได้มีการพิจารณาและมีคำสั่งให้รับคำคัดค้านของ กกต. กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดเบื้องต้นในปัญหาข้อกฎหมาย ในคดีที่นายทะเบียนพรรคการเมืองขอให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากใช้จ่ายเงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ไม่ตรงกับความเป็นจริง รวมไว้ในสำนวน โดยศาลจะมีคำวินิฉัยประเด็นปัญหาข้อกฎหมาย ไปพร้อมกับการวินิจฉัยสำนวน

"ศาลได้มีคำสั่งนัดพร้อมคู่กรณีคือ นายทะเบียนพรรคการเมืองและพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินกระบวนพิจารณาในวันที่ 7 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. โดยให้คู่กรณียื่นบัญชีระบุพยานภายใน 7 วัน นับจากวันนี้ และนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 10.00 น." นายเชาวนะ กล่าว

นอกจากนี้ นายเชาวนะ ยังแถลงว่า ที่ประชุมคณะตุลาการยังมีคำสั่งให้จำหน่ายคดีที่ กกต.ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 182 วรรค 1 (7) หรือไม่ และคดีที่ประธานวุฒิสภาส่งคำร้องของ ส.ว. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 วรรค 1 (7) ประกอบมาตรา 269 หรือไม่ ออกสารบบ

ทั้งนี้ เนื่องจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ นพ.พฤฒิชัย และคุณหญิงกัลยา พ้นจากการเป็นรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงไม่เป็นประโยชน์ที่จะพิจารณาคดีนี้ต่อไป โดยยังคงเหลือกรณีที่ประธานวุฒิสภาส่งคำร้องของ ส.ว. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 วรรค 1 (7) ประกอบมาตรา 269 หรือไม่ ที่ศาลได้มีคำสั่งรับคำร้องและอยู่ระหว่างการพิจารณา .- สำนักข่าวไทย

ที่มา :http://news.impaqmsn.com/articles.aspx?id=337148&ch=pl

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP