เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

Perfect Pitch คืออะไร ?

|

Perfect Pitch คืออะไร ? ...Perfect pitch หรือ Absolute pitch หรือที่เรียกกันว่า Color hearing นั้น คือ ความสามารถในการบ่งบอก(หลังจากที่ได้ยินทันที) ว่าเสียงโน้ตหรือคอร์ดที่ได้ยินได้เป็นโน้ตหรือคอร์ดอะไร ...คล้ายกับที่เราสามารถบอกได้ว่าสีต่างๆที่ตาของเรามองเห็นนั้นคือสีอะไร...หากเพื่อนๆอยากรู้ว่าตัวเองมี Perfect pitch หรือไม่...ทดสอบได้ง่ายๆครับ...เพื่อนๆลองนั่งลงที่เปียโน หลับตา แล้วสุ่มกดคีย์สักคีย์หนึ่งดูครับ...หากเพื่อนๆสามารถบอกได้ทันทีหลังจากที่กดนั้นว่าเป็นโน้ตอะไร..นั่นล่ะครับคือเพื่อนๆมี Perfect pitch...

เดิมทีเดียวนั้นเชื่อกันว่า Perfect pitch เป็นความสามารถที่มีมาแต่กำเนิด หรือที่เราเรียกกันว่าพรสวรรค์นั่นเอง...แต่ David-Lucas Burge ได้พิสูจน์แล้วครับ..ว่าเราทุกคนสามารถฝึกหัดเพื่อให้เกิด Perfect pitch ได้...คอร์ส Ear training นี้ จึงได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย และมีผู้นำไปใช้ฝึกฝนมากที่สุด นักดนตรีหรือนักร้องที่มีชื่อเสียงทั่วโลกกว่า 90% ล้วนมี Perfect pitch (หรือผ่านการฝึกหัดเพื่อให้เกิด Perfect pitch) ทั้งสิ้น...เช่น ในยุคคลาสสิค ได้แก่ Bach, Beethoven, Mozart, Chopin หรือในยุคปัจจุบัน เช่น Barbra Streisand, Nat King Cole, Miles Davis, Eric Johnson, Tommy Mars, Yanni เป็นต้น หรือในบ้านเรา อย่างเช่น " โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาภรณ์" เจ้าของอัลบัมเพลงบรรเลงเปียโน "Piano and I" ก็มี Perfect pitch เช่นกัน

ประโยชน์ที่ได้รับจาก Perfect pitch...มีค่ามหาศาลครับ..หากเพื่อนๆมี Perfect pitch ความสามารถต่างๆด้านล่างนี้ จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเพื่อนๆอีกต่อไป...
- สามารถบ่งบอกเสียงโน้ตหรือคอร์ดได้ทันทีหลังจากที่ได้ยิน
- สามารถขึ้นเสียงร้องได้ทันทีโดยไม่ต้องรอเทียบเสียงจากเครื่องดนตรี
- สามารถเล่นเพลงต่างๆหลังจากได้ยินได้ทันทีโดยไม่ต้องอาศัยโน้ตเพลง
- สามารถแต่งเพลงจากเสียงที่ได้ยินมาจากจินตนาการของเราเอง
- สามารถใส่คอร์ดจากเพลงที่ได้ยินได้ทันที
- สามารถบอกได้ว่าเพลงที่กำลังเล่นอยู่นั้นอยู่ในคีย์อะไร
- สามารถได้ยินเสียงจากจินตนาการได้ทันทีหลังจากได้อ่านโน้ตเพลง


PLAY PIANO BY EAR!

www.PlayPianoByEar.biz

ร้านออนไลน์...จำหน่าย CD สอนเทคนิคการเล่นเปียโน by ear และการ improvise สำหรับผู้เริ่มต้นที่ไม่เคยเล่นเปียโนมาก่อน หรือผู้ที่เรียนและเล่นแต่เพลงคลาสสิคที่สอนตามโรงเรียนดนตรีต่างๆ แล้วสนใจต้องการหัดเล่นโดยใช้คอร์ด เล่นประกอบการร้อง เล่นเพลงป็อบ แจ๊ส พัฒนาทักษะการฟัง ฯลฯ

ขอแนะนำ...

THE PERFECT PITCH EAR TRAINING SuperCourse by David-Lucas Burge
รหัสสินค้า: 9

คอร์ส Ear Training ที่ขายดีที่สุด (The no.1 world best-selling) และได้ผลที่สุด เป็นที่ยอมรับจากนักดนตรีทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ ยาวนานกว่า 25 ปี...พิสูจน์แล้วจากผลงานวิจัยของ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดัง (The Ohio State University, U.S.A. และ The University of Calgary, Canada)

>> คอร์ส Perfect Pitch Ear Training นี้ 1 ชุด ประกอบด้วย
- Audio CD 8 แผ่น (บรรยายเป็นภาษาอังกฤษนะครับ..แต่ใช้ศัพท์พื้นๆ..ไม่ยากเกินไปครับ..สามารถเปิดฟังกับคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องเล่นซีดีเพลงทั่วไปได้)
- Handbook CD 1 แผ่น (เป็นไฟล์ PDF สามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ หรือจะปรินต์ออกมาอ่านก้อได้ครับ)

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP