เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

เผยแล้ว!คลิปลับทหารรุมทำร้าย-ทุบตี คนเสื้อแดง

|


09-04-23-04


09-04-23-02


คลิปลับที่ว่าแหละ




ส.ส.พท.เปิดคลิปวิดีโอแฉทหารรุมทำร้ายและทุบตีคนเสื้อแดง สลบ 1 วันรู้สึกตัวในรถทหารมีศพนับสิบ ก่อนโดดหนีหวุดหวิด


นาย วรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายในการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 23 เมษายน นำคลิปวิดีโอเหตุการณ์เมื่อเช้าวันที่ 13 เมษายน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง


เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่รุมทำร้ายและทุบตีผู้ชุมนุมและมัดมือไพล่หลัง จากนั้นนายวรวัจน์ กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่รัฐบอกว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงแต่ตามภาพจะเห็นว่า ชายคนดังกล่าวถูกทุบตีจนสลบไป 1 วันกว่า


และไปรู้สึกตัวอีกครั้งที่รถคันหนึ่งซึ่งมีทหารอยู่ 5 คน มุ่งหน้าไปลพบุรี ในรถพบศพอีกนับ 10 กลิ่นเลือดคละคลุ้งไปหมด เมื่อรถขับไปถึงสะพานจึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถหลบหนีมาได้ ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเอาตัวรอด ส.ส.แพร่กล่าวอย่างระทึก


ด้าน นายกฯ สายตรงผบ.ทบ.ลุยสอบภาพทหารใช้กำลังเสื้อแดง


เมื่อเวลา 13.25 น. วันที่ 23 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงกรณีที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส.จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย อภิปราย 2 ประเด็นหลัก คือ การเสียชีวิต ของการ์ด นปช. 2 ราย ซึ่งเป็นศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า


เมื่อเกิดการเสียชีวิตของประชาชนที่บอกว่า รัฐบาลไม่เอาใจใส่นั้น ไม่เป็นความจริง ทันทีที่มีข่าวการเสียชีวิต ตนได้สั่งให้มีการสอบชันสูตรศพ และดำเนินการเต็มที่ ซึ่งก็มีการรายงานผลเข้ามา ทั้งนี้ ในส่วนของความเชื่อว่า การตายเป็นอย่างไร ก็เชื่อว่า แตกต่างกัน


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า มีรายงานชัดเจนว่า บุคคลทั้ง 2 ยังมีชีวิตอยู่ในวันที่ 13 เม.ย. รวมทั้งยังมีการระบุจากคนรู้จักของผู้ตายว่า จะเดินทางไปที่สนามหลวง ทั้งนี้ ตนไม่คิดว่า จะเป็นการปฏิบัติการเจ้าหน้าที่


เพราะเมื่อเลยวันที่ 13 เม.ย. ก็ไม่มีการปฏิบัติการอะไรเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากได้หารือกับฝ่ายความมั่นคงแล้ว อย่างไรก็ตาม ถ้ามีข้อมูลเพิ่มก็ยินดีจะสืบสวนเพิ่มเติม ดำเนินการตามปกติ ไม่มีอะไรบ่งบอกว่าไม่ให้ความสำคัญ


ส่วนภาพการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหาร ที่มีการเปิดคลิปในสภาฯ นั้น ตนคาดว่า น่าจะเป็นที่สามเหลี่ยมดินแดง ทั้งนี้ ยืนยันว่า เจ้าหน้าก็คงไม่มีใครสบายใจ สิ่งที่ตนแถลงมาตอลด คือ การพูดถึงจุดยืน เมื่อมีการนำเสนอภาพมา ต้องให้ความสนใจและจะรับภาพเหล่านี้


ซึ่งตนก็ได้โทรศัพท์ตรวจสอบพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เมื่อได้ดูภาพ ผบ.ทบ. ก็บอกว่า เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็จะดำเนินการสอบ และเป็นเรื่องที่องค์กรที่เป็นกลางดำเนินการได้อยู่แล้ว ก็เหมือนกับหลายเหตุการณ์ไม่ว่าจะเป็นทั้งที่ในไทยหรือต่างประเทศ


ที่มีการใช้ความรุนแรงและต้องมีการสอบ ในต่างประเทศก็เช่นกันกรณีที่การประชุม จี 20 ที่มีลักษณะการใช้กำลัง ก็จะมีการดำเนินการเพื่อให้ความกระจ่างชัด


ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ชี้แจงต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา ถึงกรณีพบศพนายนัฐพงษ์ หรือแก๊บ ปองดี อายุ 24 ปี และนายชัยพร หรือโจ กันทัง อายุ 30 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)


อ้างว่าเป็นการ์ดของกลุ่ม ว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปฏิบัติการเพื่อเปิดทางการจราจรในจุดต่างๆ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. วันที่ 13 เม.ย. จนกระทั่งเวลา 17.00 น. จึงเลิกปฏิบัติงาน แต่ภรรยาของนายชัยพรและนัฐพงษ์ ยืนยันว่า ทั้งสองคนยังมีชีวิตอยู่ และดื่มสุรากับเพื่อนจนถึงเวลา 02.00 น. วันที่ 14 เม.ย.


นายสุเทพ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังกดดัน อย่างไรก็ตาม ยินดีจะตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นมาพิสูจน์ในทุกกรณีที่มีความสงสัยให้มีความ ชัดเจนขึ้น และจะไม่มีใครบิดเบือนได้ รวมทั้งอยากให้คณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 สภาร่วมสอบด้วย เพื่อจะได้มีรายงานหลายฉบับมาเปรียบเทียบกัน


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์


.

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP