เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

แอนนี่ บรู๊ค (รุ่งนภา แก้วไทรหาญ )

|



แอนนี่ บรู๊ค หรือ รุ่งนภา บรู๊ค มีชื่อจริงว่า รุ่งนภา แก้วไทรหาญ เป็นดารา นักแสดงหญิงลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ มีผลงานการแสดงมากมาย ส่วนมากบทที่ได้รับจะออกแนวตลก มีผลงานเด่นในการับบท เชอรี่ แอน จากภาพยนตร์ เชอรี่ แอน และ กะหล่ำ แม่ค้าตลาดสด จากละครสั้นในรายการ ชิงช้าสวรรค์

ประวัติ

แอนนี่ บรู๊ค มีชื่อจริงว่า รุ่งนภา แก้วไทรหาญ เป็นดารา นักแสดงหญิงลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ เป็นบุตรของนายจอห์น บรู๊ค ชาวสวิสเซอร์แลนด์ กับนางจันทร์คำ มีเลข แอนนี่เกิดที่อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง จบนักเรียนผู้ช่วยพยาบาล จบชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนเจ้าฟ้าอุบลรัตน์ ถีบตัวเองจากเด็กบ้านนอก จังหวัดลำปาง บิดามารดาแยกทางกันตั้งแต่เด็ก เข้าเมืองกรุงเพื่อมุ่งหน้าเรียนต่อจนสำเร็จวิชาผู้ช่วยพยาบาลเป็นดีกรีติดตัว ชีวิตในเมืองกรุงมันต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด แอนนี่จึงเสริมรายได้ด้วยการรับงานเป็นพริตตี้น้อยเชียร์สินค้าหลากหลายแล้วแต่จะมีคนว่าจ้าง บวกกับหน้าตาที่สวยเชี้ยบสไตล์นอก จึงมีคนทาบทามให้เป็นตัวประกอบรับแสดงละคร-หนังจิปาถะ ค่าตัววันละ 500 บาท ถูกหักหัวคิวไป 200 บาท เหลือมาถึงมือแค่ 300 บาท เธอก็กัดฟันยิ้มรับ ไม่โต้ตอบ กว่าจะปีนบันไดสู่ดาวได้ แอนนี่ก็ถูกหลอกไปแคสติ้งเล่นหนังอยู่หลายเที่ยว กระทั่งเค้าประกาศรับแคสติ้งบทนางเอก เชอรี่ แอน เรื่องราวของคดีดังฆ่าข่มขืน เธอจึงจัดแจงตัวเองเดินเข้าไปสมัครด้วยคน เพื่อหวังก้าวขึ้นสู่บทบาทใหม่ และความหวังของเธอก็เป็นจริง แอนนี่ได้รับเลือกให้ถ่ายทอดบท เชอรี่ แอน นั่นคือก้าวแรกที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักกับเธอคนนี้ แอนนี่ บรู๊ค

หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นผลงานของเอ ตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ละคร, เพลง , มิวสิกวิดีโอ , และภาพยนตร์ แต่ที่เป็นที่ฮือฮา คงจะหนีไม่พ้น การเปิดตัวพ็อคเกตบุ๊คฉาว "ผู้ชายเซ็กซ์ห่วย" บันทึกประสบการณ์ตรงจากชีวิตของเธอ เมื่อประมาณปลายปี 2549
[แก้]
กรณีที่เป็นข่าว

เมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553 มีกระแสข่าวลือถึงการที่แอนนี่ บรู๊ค ได้ตั้งท้องและคลอดลูกเมื่อเดือนมิถุนายน โดยฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ คือพ่อของลูก รัฐภูมิ โตคงทรัพย์เองได้ออกมาแถลงข่าวในวันต่อมาว่าพร้อมรับผิดชอบแอนนี่และลูกของเธอ ส่วนแอนนี่ได้ออกมาเปิดใจในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่วงเจาะข่าวเด่น ทางช่อง 3 เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2553 โดยมีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ แอนนี่กล่าวว่า ฟิล์มไม่ยอมตรวจดีเอ็นเอตั้งแต่รู้ว่าแอนนี่ท้อง แต่ตนก็ไม่ยอมทำแท้ง เพราะต้องการเก็บลูกไว้ ช่วงท้ายรายการในการสัมภาษณ์ แอนนี่ บรู๊ค กล่าวทิ้งท้ายด้วยน้ำตาว่า ต่อไปนี้ ก็คงไม่มีคำตอบใดๆ อีก และพร้อมจะเลี้ยงลูกคนเดียว และถือว่าลูกเกิดมาโชคดีมาก ที่มีทั้งพ่อและแม่เป็นคนคนเดียวกัน

แอนนี่ บรู๊ค ได้ตั้งชื่อบุตรชายว่า ด.ช.ฑีฆายุ แก้วไทรหาญ หรือ น้องคากิ ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2553 ก่อนมีข่าวออกมาประมาณ 3 เดือ

ผลงาน
[แก้]
ละคร
ถนนสายหัวใจ รับบทเป็น พีคซี่
คู่แท้ชุลมุน รับบทเป็น ลอยแก้ว
ก็ว่าจะไม่รัก รับบทเป็น แพทตี้
หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น รับบทเป็น บัวลอย
เล่นละครสั้นในรายการ ชิงช้าสวรรค์ ช่วง เรื่องสั้น ตลาดสด รับบท กะหล่ำ ร่วมกับ ส้มเช้ง สามช่า
เล่นซิทคอมเรื่อง มนต์รักมหานคร
รักต้องซ่อม รับบท ฮันนี่
คุณหนูฉันทนา รับบท ชมนาด คู่กับ ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ
ปีศาจแสนกล รับบท สุมณธา
[แก้]
เพลง
ออกเทปเดี่ยว กับ โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโร มีเพลงที่ฮิต เช่น
รักเจ้าเอย
คนเดียวดีกว่า
กลับใจเสีย
ขอเวลาสักหน่อย
ไม่ให้ไปหรอก
[แก้]
มิวสิกวิดีโอ
นางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง มือปิดฟ้า ให้ อุเทน พรหมมินทร์
นางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง อย่าบอกให้ฉันไป ของ โบ สุนิตา ลีติกุล
[แก้]
ภาพยนตร์
อีส้มสมหวัง ชะชะช่า(2009) รับบท อ๋อย
แต๋วเตะตีนระเบิด (2009) รับท ครูแบ๊ว
เหยิน เป๋ เหล่ เซมากูเตะ (2007) รับบท ปรี๊ด
กระจกผี (2004) รับบท นางเอก
เชอรี่ แอน(2001) รับบท เชอรี่ แอน
[แก้]
งานเขียน
พ็อคเกตบุ๊ค "ผู้ชายเซ็กซ์ห่วย" (2549)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
วิกิพีเดีย

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP