เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

แซมบ้า รัวแซง 3 - 2 ซิวแชมป์ สมัย 3

|



ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง แซมบ้า บราซิล ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย พบกับ สหรัฐอเมริกา ที่รอบที่แล้วพลิกล็อคเอาชนะ สเปนมา 2-0

เริ่มเกมมา 10 นาที สหรัฐฯ ก็ได้ประตูขึ้นนำจากการบุกครั้งแรก เมื่อ โจนาธาน สเป็คเตอร์ เปิดบอลจากด้านขวาและเป็น คลินท์ เดมพ์ซีย์ ตวัดบอลตามน้ำเสียบมุมประตูเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ สหรัฐฯ ขึ้นนำ 1 - 0

หลังจากเสียประตู บราซิลก็เกือบทวงประตูได้ทันควัน เมื่อโรบินโญ่ ได้ปั่นหน้ากรอบเขตโทษบอลกำลังจะเสียบเสา แต่ ทิม ฮาวเวิร์ด นายทวารมะกันปัดออกหลังได้สวย จากนั้นนาที 25 เฟลิเป เมโล ได้ซัดหน้ากรอบเขตโทษแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ฮาวเวิร์ด

ทีมแซมบ้าบุกอยู่เพลินก็ต้องมาสังเวยที่ 2 ในนาที 27 เมื่อ แลนดอน โดโนแวน ตัดบอลได้จากหน้าเขตโทษฝั่งตัวเอง ก่อนที่จะพาบอลมากลางสนาม ไหลออกทางซ้ายให้กับ ชาร์ลี เดวีส์ เปิดจังหวะเดียวคืนมาให้ โดโนแวน ล็อกหลบกองหลังหนึ่งจังหวะ ก่อนซับด้วยซ้ายผ่านมือ ชูลิโอ เซซาร์ เสียบมุมประตูเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ สหรัฐฯ นำห่างเป็น 2 - 0

มาถึงนาที 34 บราซิลเกือบได้ประตูตีไข่แตก เมื่อ โรบินโญ่ ไหลบอลทะลุช่องให้กับ อังเดร ซานโตส หลุดเข้าไปยิงจ่อๆ แต่ก็ไม่ผ่าน ฮาวเวิร์ด ที่ยืนตำแหน่งได้ดี ทำให้จบ 45 นาทีแรก สหรัฐฯ ขึ้นนำ บราซิล 2 - 0

มาเล่นต่อในครึ่งหลังได้นาทีเดียว บราซิลก็มาได้ประตูตีตื้น เมื่อ ไมคอน จ่ายบอลยัดมาให้ หลุยส์ ฟาเบียโน จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนหมุนตัวยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบมุมประตูพอดี สุดปัญญาที่ฮาวเวิร์ดจะพุ่งถึง ทำให้ บราซิล ไล่มาเป็น 1 - 2 และเป็นประตูที่ 4 ของเขาในรายการนี้

จากนั้นนาที 58 ทีมแซมบ้าเกือบได้ประตูตีเสมอ 2 - 2 จากลูกเตะมุมของ โรบินโญ่ มาให้กับ ลูซิโอ ที่โถมขึ้นมาโขก แต่ก็ยังเป็น ฮาวเวิร์ด ที่ปฏิกิริยายอดเยี่ยมปัดทิ้งออกไปได้ และถัดนาทีเดียว กาก้าก็ได้โขกจ่อๆ บอลลอยข้ามเส้นไปแล้ว ก่อนที่จะโดน ฮาวเวิร์ดปัดทิ้งออกมา และกรรมการก็ไม่ให้เป็นประตู ทำให้ บราซิล พลาดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

บราซิลบุกอยู่เพลินๆ ก็เกือบเสียประตูเพิ่ม จากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของ คลินท์ เดมพ์ซีย์ แต่ เซซาร์ ก็ทุบทิ้งออกหลังได้ทัน แต่พอมาถึงนาที 73 ทีมแซมบ้า ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ เมื่อ กาก้า ลากบอลมาสุดเส้นหลังก่อนเปิดมาให้ โรบินโญ่ ซัดไปจนคาน บนกระเด้งมาเข้าทางของ ฟาเบียโน่ โขกจ่อๆ เข้าไปตุงตาข่าย ทำให้ สกอร์มาเสมอกันที่ 2 - 2

หลังจากตีเสมอ บราซิลก็เป็นบอลได้ใจ เปิดเกมบุกแหลกและมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ ในนาที 84 จากลูกเตะมุมของ เอลาโน มาให้กับ ลูซิโอ ที่เทคตัวได้สูงกว่า เดมพ์ซีย์ โขกเข้าไปเต็มๆ ผ่านมือของ ฮาวเวิร์ด เข้าไป ทำให้ บราซิลขึ้นนำ 3 - 2 และ เป็นประตูชัยในเกมนี้ จบเกม บราซิล ชนะ สหรัฐอเมริกา 3 - 2 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 และสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.thairath.co.th/content/sport/16054

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP