เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ผู้ว่าโคราชเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

|

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าฯนครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่าน้ำท่วมคราวนี้ชาวบ้านที่อำเภอปักธงชัยบอกว่าตั้งแต่ตั้งชุมชนมา 102 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์หนักเช่นนี้ ส่วนที่ตัวเมืองนครราชสีมา นายกเทศมนตรีตอนนี้อายุ 47 ปี ก็บอกว่าไม่เคยเจอน้ำเยอะขนาดนี้
ขณะนี้จุดที่มีปัญหามากที่สุดมี 2 จุด จุดแรกที่ อ.ปักธงชัย มีระดับน้ำสูงมากไหลมาจากลำพระเพลิง ส่งผลให้ประชาชนในปักธงชัยในเขตเทศบาลเมืองปัก เทศบาลปักธงชัย ประชาชนประมาณ 40,000 คน และประชาชนนอกเขตเทศบาลอีกรอบนอกเขตอีก 20,000 คน ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่ท่วมสูงมาก บางจุดมิดหลังคาบ้าน ในส่วนการช่วยเหลือนั้น เมื่อการไฟฟ้าฯต้องตัดไฟ ทำให้เกิดการขาดแคลนอาหารไปด้วย จึงประสานงานการไฟฟ้าฯให้ประชาสัมพันธ์ประชาชนระมัดระวังในการใช้ไฟ เพราะจะมีการจ่ายไฟฟ้าในบางจุดที่สามารถจ่ายไฟฟ้า เพื่อให้หุงหาอาหารได้ พร้อมส่งข้าวกล่อง 2,000 กล่องไปให้การช่วยเหลือในจุดที่ไฟดับ
อย่างไรก็ตาม ยังประสบปัญหาไม่สามารถใช้เรือเข้าไปให้การช่วยเหลือได้ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยว ต้องใช้รถจีเอ็มซีเข้าไปรับคนออกมาจากจุดที่ประสบภัย โดยมีจุดแจกจ่ายอาหารที่ สภ.ปักธงชัย ล่าสุดส่งอาหารกระป๋องเข้าไป 4 หมื่นกระป๋องในจุดนี้
จุดที่สองที่น่าเป็นห่วง คือ ด้านทิศเหนือของถนนมิตรภาพ บริเวณเทศบาลนครนครราชสีมาและพื้นที่นอกเขตที่ติดต่อกัน เพราะได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อจากลำตะคองและลำบริบูรณ์ ที่ทะลักเข้ามามากกว่าการประมาณการของชลประทาน ทำให้ทางจังหวัดไม่สามารถแจ้งเตือนภัยได้ จุดสำคัญคือโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาที่ระดับน้ำสูงมากกว่า 1 เมตรแล้ว และมีรายงานว่าระดับน้ำจะสูงมากขึ้นอีก ล่าสุดระดับน้ำสูงประมาณ 1.2 เมตร เบื้องต้นได้ย้ายผู้ป่วยขึ้นในชั้นที่สูงขึ้น พร้อมเร่งขนเครื่องมือแพทย์หนีน้ำ และพยายามรักษาเครื่องไฟฟ้าของโรงพยาบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งมีปัญหาในการลำเลียงกระสอบทราย เพราะไม่สามารถนำรถจีเอ็มซีและเรือเข้าไปได้เพราะกระแสน้ำเชี่ยวและท่วมสูง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=474550

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP