เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

สัญญาณบ่งชี้ว่าเครื่องโดนสปายแวร์

|

ที่มา ไมโครซอฟต์ ประเทศไทย

1. เห็นโฆษณาป๊อปอัพตลอดเวลา

ซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์บางชนิดอาจจะแสดงผลโฆษณาป๊อปอัพที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ที่คุณกำลังดูอยู่แต่อย่างใด โฆษณาเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับสื่อลามกหรือเว็บไซต์ที่คุณไม่ต้องการเข้าไป ถ้าหากคุณเจอโฆษณาป๊อปอัพเมื่อคุณเปิดพีซีขึ้นมา หรือเจอในตอนที่คุณยังไม่ได้ท่องเว็บอยู่ ให้สันนิฐานไว้ก่อนว่าคุณอาจมีสปายแวร์หรือซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์อยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว

2.ตัวแปรที่ตั้งเอาไว้มีการเปลี่ยนแปลง และคุณไม่สามารถเปลี่ยนตัวแปรกลับไปสู่สภาพเดิมได้

ซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์บางชนิดอาจมีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงตัวแปรของโฮมเพจหรือเพจค้นหาข้อมูลของคุณได้ โฮมเพจหมายถึงเพจแรกที่จะแสดงผลขึ้นมาหลังจากที่คุณเรียกใช้อินเทอร์เน็ตบราวเซอร์ ส่วนเพจค้นหาข้อมูลจะแสดงผลขึ้นมาเมื่อคุณเลือกเมนู "Search" เพจทั้งสองชนิดอาจจะเปลี่ยนไป ไม่ใช่เพจที่คุณกำหนดเอาไว้ตั้งแต่แรกหลังจากที่คุณถูกสปายแวร์เล่นงาน แม้ว่าคุณทราบวิธีเปลี่ยนแปลงตัวแปรดังกล่าวก็ตาม แต่เมื่อคุณเปิดคอมพิวเตอร์ใหม่ ตัวแปรก็จะเปลี่ยนไปเป็นแบบผิดๆอีกครั้งหนึ่ง

3.เว็บบราวเซอร์มีคอมโพเน้นต์ที่คุณไม่เคยดาวน์โหลดเอาไว้มาก่อน

สปายแวร์และซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์สามารถใส่ทูลบาร์ที่คุณไม่ต้องการเพิ่มเติมลงไปในเว็บบราวเซอร์ที่คุณใช้อยู่ได้ แม้ว่าคุณทราบวิธีการลบทูลบาร์ดังกล่าวออกไปก็ตาม แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณเปิดคอมพิวเตอร์ใหม่ ทูลบาร์แปลกปลอมดังกล่าวก็จะกลับมาอีก

4.คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานช้าลง

สปายแวร์และซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์ต่างๆไม่แน่ว่าจะออกแบบอย่างมีประสิทธิภาพเสมอไป ทรัพยากรที่โปรแกรมเหล่านี้ใช้เพื่อเฝ้าติดตามกิจกรรมองคุณหรือส่งโฆษณามาให้คุณอาจทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานช้าลงได้ และความผิดพลาดในซอฟต์แวร์เหล่านี้อาจทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณแฮงก์ได้เช่นกัน ถ้าหากคุณสังเกตเห็นว่ามีโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งแฮงก์บ่อยครั้ง หรือถ้าหากคอมพิวเตอร์ของคุณทำงานช้าลงกว่าปกติ คุณอาจมีสปายแวร์หรือซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์อยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP