เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

หมอกฤษณ์

|

หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม หรือ ศุกฤษณ์ ปทุมศรีวิโรจน์

นาทีนี้หากเอ่ยชื่อ “ศุกฤษณ์ ปทุมศรีวิโรจน์” หรือ “หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม” หมอดู อื้อฉาวแห่งปี คงมีน้อยคนที่ไม่รู้จัก หนึ่งปีที่เขาแจ้งเกิดจากการทำนายดวงชะตาดารา-คนดัง จนมีชื่อสียงโด่งดังเป็นที่รู้จัก เป็นที่ยอมรับในวงกว้างว่าแม่นยำ กระทั่งถูกเทียบเชิญไปออกรายการทีวี มีนิตยสารติดต่อขอสัมภาษณ์ไม่ขาดสาย กลายเป็นหมอดูเนื้อหอมทีใครๆ ก็อยากร่วมงาน

ด้วยความที่เป็นคนมั่นใจ พูดจาดุดัน จนดูเหมือนเป็นคนก้าวร้าว ฉะนั้นจึงมีทั้งคนรักและเกลียด และมักจะถูกเหล่าบรรดาคนดังที่ไม่เต็มใจให้คอนเฟิร์มดวงให้ ด่าเป็นประจำ แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังยืนหยัดอยู่ได้ เพราะคิดอยู่เสมอว่ามันเป็นหน้าที่ของหมอดู ที่ต้องทายตามความเป็นจริงตามชะตาชีวิต และไม่สามารถห้ามความคิดใครได้

แต่แล้วใครจะคิดว่า “ดวงชะตา” ของหมอหนุ่มคนนี้จะกลับพลิกผันซะเอง เมื่อถูกนาง “ศันสนีย์ วิสุทธิธาดา” คุณแม่ของนักร้องสาว “ลีเดีย ศรัณรัชต์” บุกด่าบนเวที กลางงานแถลงข่าวเปิดตัวนิตยสารสยามดารา แถมขู่ให้กราบเท้าขอโทษ หลังไม่พอใจ ที่หมอดูคนดังไปคอนเฟิร์มว่าสาวลีเดียมีดวงตั้งท้อง พร้อมประกาศฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกว่าร้อยล้านบาท สร้างความโกลาหลและกลายเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ติดต่อกันหลายวัน

สุดท้ายหมอคนดังต้องออกมาขอโทษผ่านรายการทอล์คโชว์ทั้งน้ำตา สารภาพว่าดูดวงผิดพลาด พลาดทั้งดวงคนอื่น และดวงตัวเอง หมดสภาพหมอคอนเฟิร์มจอมดุดันโดยสิ้นเชิง วันนี้ “บันเทิงออนไลน์” จะพาทุกคนไปทำความรู้จักหมอกฤษณ์ทุกซอกทุกมุม ผ่านบทสัมภาษณ์บรรทัดด้านล่างนี้

เขาดูดวงโดยใช้ศาสตร์ที่เรียกขานว่า “บริเฉทเจ็ดดารา” เซียนหนึ่งเดียวของไทย

“วิธีที่ผมดูเรียกว่า บริเฉทเจ็ดดารา มันต่างจากตรงศาสตร์อื่นตรงที่ว่า ไม่ต้องใช้วันเดือนปีเกิด แค่รู้เวลาที่เขาโทรมาว่ากี่โมงก็ทายได้เลย คือมันจะวัดได้เลย ว่าคนนี้หมอดูแท้หรือเทียม ผมสามารถบอกได้ว่า หน้าตารูปร่างเป็นยังไง สูงกี่เซ็น ผิวสีอะไร ของผมจะระบุเลยผมยาวขนาดไหน สั้นแค่ไหน ลักษณะฟันเป็นยังไง มีไฝที่ไหน บอกเป็นรูปธรรม แต่การดูดวงส่วนใหญ่คือนามธรรม แต่บริเฉทคือรูปธรรม”

“ตำรานี้เป็นตำราพิเศษที่ผมได้รับถ่ายทอดมาเพียงคนเดียว เป็นตำราของ ปรมาจารย์โหร นามว่า พระครูอินทร์เทวดา (อินทร ปัญญาทีโป) ผมเป็นศิษย์รุ่นที่ 3 ของท่านครับ ซึ่งในสมัยก่อนจะถ่ายทอดกันเพียง 1 รุ่น ต่อ 1 คน คือง่ายๆ 50 ปี จะถ่ายทอดสักหนึ่งคนเท่านั้นเอง และ ถ่ายทอดแบบลับๆ ในวงจำกัด และวัดไม่ได้ว่าศาสตร์ไหนแม่นกว่ากัน ผมก็ไม่ได้แม่นที่สุด ไม่มีวิชาไหนที่แม่นที่สุด มันขึ้นอยู่กับตัวหมอดู”

“เมืองไทยมีหมอกฤษณ์คนเดียวที่ดูแบบนี้ได้ แต่หลังจากผมออกรายการแล้วมีเยอะ ก่อนหน้านี้ไม่เห็นมีเลย แต่พอผมออกมามีเยอะเลย คนนี้ก็เป็นคนนั้นก็เป็น ผมอยากถามว่าก่อนหน้านั้นพวกคุณอยู่ไหน ผมทำให้ดูแล้วไงว่ามันมี คุณก็ทำเลียนแบบได้”

“หมอดูบางคนเกลียดผม ที่ผมออกรายการโทรทัศน์ ในอินเตอร์เน็ตโลกมันแคบ มันมีแค่นี้ วัดจากอินเตอร์เน็ตไม่ได้หรอก คุณตัดสินเพียงเว็บไม่กี่เว็บ ซึ่งคนเข้าไปไม่ถึงหลักหมื่น แค่ ร้อยคนเกลียดผม ก็จะทำให้คนทั้งประเทศเกลียดผม คุณจะบ้าหรือเปล่า ถูกไหม ดาราไม่เห็นจะเกลียดผมเลย แต่ละคนเข้ามาก็ให้หมอกฤษณ์ดูอย่างนั้นอย่างนี้ให้หน่อย ยังไม่มีใครมาเกลียดผม มาด่าผมออกทีวี”

“มีเรื่องไหนบ้างที่ผมทายไม่ถูก ผมทายตรงหมดมี 2 เรื่องเท่านั้นที่ผมทายไม่ถูกเท่านั้นเอง ถูกไหม มีเอเอฟ5นิดหน่อย 30 เรื่องผมทายถูก 27 เรื่อง เรื่องผมทายผิดลง 2 หน้า แต่เรื่องผมทายถูกลงนิดเดียว เรื่องนี้เขาอาจจะไม่ชอบเราส่วนตัวก็ได้ เรื่องนี้ผมยอมรับโอเค แต่ถ้าเรื่องความแม่นทำได้เหมือนผมไหม โอกาสจะผิดมันก็มีอยู่แล้ว 70% จากร้อยก็เจ๋งแล้ว นี่ผม 97% นะ ถ้านับรายการวู้ดดี้ก็คง 98% ถ้าถามว่าพอรึยังสำหรับการเป็นหมอดู ผมได้เลยว่าพอแล้ว”

“ผมเชื่อมั่นเรื่องดวงเรื่องเดียว เรื่องอื่นผมไม่เชื่อมั่น ผมจะก้าวร้าวรุนแรงเรื่องดวงเรื่องเดียว นั่นคือตัวของผม แต่ถ้าเรื่องอื่นผมอ่อนน้อม ถ้าเรื่องดวงผมจะก้าวร้าวรุนแรง ไม่ได้ทำเพราะจะให้น่าเชื่อถือด้วย เราไม่ได้โกหกเขา เราแค่แสดงความมั่นใจออกไป เห็นอะไรผมก็ทายออกไปตามความจริง คุณพอใจดูๆ ไม่พอใจกลับบ้านไป ผมไม่สนใจ ไม่ง้อ และไม่บอกด้วยว่ามาดูกับผมสิ ผมถือแค่ความจริงคือความจริง เหมือนกันผมก็เชื่อว่าต้องมีคนที่หมั่นไส้ ไม่ชอบบุคลิกที่ผมเป็น แต่ก็ช่างเถอะเพราะเราห้ามความคิดคนไม่ได้”

เขาเกิดมาเพื่อ(เป็น)สิ่งนี้ อายุ 10 ขวบก็หาเงินด้วยการรับจ้างดูดวงตามสะพานลอย

“ผมเป็นหมอดูตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่แปดเก้าขวบครับ แต่ทำเป็นอาชีพตอนอายุ 10 ขวบ ตอนแรกก็ดูยิปซี ดูให้ครูอาจารย์ทั่วไป 11 ขวบ ก็เริ่มศึกษาโหราศาสตร์ไทย และก็ดูเรื่อยไป แรงบันดาลใจเริ่มจากตอนเด็กอยากเป็นพระ ผมชอบบวช เห็นหลวงพี่หลวงพ่อเขาดูดวงกันแล้วก็ชอบ อยากดูมั่ง ทักคนนั้นคนนี้ว่าจะตาย ไม่ต่ำกว่าเดือนก็ตายจริงๆ ครับ เห็นผีตั้งแต่เด็ก คุยกับเจ้าที่ที่บ้านตั้งแต่ยังคลานอยู่เลย ตั้งแต่จำความได้”

“เซ้นส์ก็มีส่วนด้วยนะครับ และก็ดวงด้วย สมัยปี 45-46 หมอลักษณ์เขาก็ยังดังอยู่ ผมก็ตั้งเป้าหมายว่า สักวันหนึ่งผมจะต้องเป็นเหมือนเขา จะต้องดังกว่าเขา ผมไม่ได้ว่าผมจะเลียนแบบเขา แต่นั่นคือเป้าหมาย ว่าผมจะต้องดังกว่านี้ แต่ผมไม่เคยเจอเขานะ ทุกวันนี้ก็คงยัง และผมก็ไม่อยากเจอด้วย”

“เด็กๆ ทำหลายอย่างทั้งเป็นเด็กปั๊ม ส่งหนังสือพิมพ์ เอาหนังสือไปขายตลาดนัด นั่งดูดวงในตลาดนัด ดูดวงบนสะพานลอยที่อนุสาวรีย์ช่วงสี่ทุ่มถึงตีหนึ่ง ด้วยความที่พ่อแม่เลี้ยงแบบไม่เหมือนคนอื่นไง เลี้ยงแบบไม่ค่อยให้เงิน เอาง่ายๆ ไปโรงเรียนเขาได้กันวันละ 100 ใช่มั้ย ผมได้วันละ 23 บาท ค่ารถเมล์ก็ 7-8 บาทแล้ว กินข้าวก็ 15 บาท แล้วจะมีเงินซื้ออะไรได้ล่ะ เก็บเงินตั้งแต่เด็กเลย พออายุ 15 ผมก็ค้นพบว่าตัวเองมีเงินเก็บ 4 แสนบาท ผมได้เงินนี่ก็ซื้อรถ Civic 3 ประตู ขับรถเก่งคันแรกตั้งแต่อายุ 15 ซื้อด้วยเงินสดด้วยนะ”

“ด้วยความที่เป็นหมอดูเด็ก ก็จะโดนดูถูกเยอะ โดนจนชินจนไม่รู้สึกอะไร ก็ชาชินกับมัน ยิ่งกับหมอดูด้วยกันนี่ โดนเยอะอายุ 40-60 เนี่ยมานั่งด่าผม แล้วเอาดวงผมไปดูว่ายังไงชาตินี้ก็ไม่มีทางดัง เต็มที่ก็หมอดูข้างถนน นั่นเป็นสิ่งที่ผมโดนดูถูก ในเรื่องหมอดูผมเด่นตั้งแต่เด็ก ผมจะดูดวงฟรีตามเว็บไซต์ ได้รับความนิยม คนมาหาผมเยอะ ก็เหมาว่าผมว่าเตี๊ยม สร้างภาพอยากดัง”

“ชีวิตมันต้องแข่งขันตลอดเวลา ในโลกนี้มันไม่มีหรอกครับอยากให้ใครเด่นกว่าใคร ถูกไหมครับ ทำดีได้ แต่อย่าเด่น พอเราเด่นขึ้นมาเขาก็พร้อมจะย่ำเราได้หมด ถ้าคุณไม่แข็งพอ ไม่ชัวร์จริง โดนเหยียบอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเด็กด้วยก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ขึ้นมาก็คือพลาดไม่ได้”

หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2551 06:32 น.

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP