เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

แก้ MSN ส่งลิงก์มั่ว ง่ายนิดเดียว!!

|




ตัวอย่างข้อความอัตโนมัติใน MSN ซึ่งนอกจากการส่งลิงก์ ยังมีการส่งไฟล์แนบไวรัสมาด้วย ขอบคุณภาพจากอินเทอร์เน็ต

เชื่อว่าชาว MSN ทุกคนล้วนเคยได้รับข้อความแนบลิงก์แปลกๆจากเพื่อนเป็นภาษาอังกฤษ ที่มองผาดเดียวก็รู้ว่าเพื่อนเราไม่คิดจะพิมพ์ข้อความแบบนี้ส่งมาให้แน่ๆ พอยิงคำถามถามไปเพื่อนก็เงียบ ไม่ยักจะตอบกลับมา หรือไม่ก็ออฟไลน์หนีไปเลย

คุณสามารถสรุปได้เลยว่า ข้อความ MSN แนบลิงก์"อะไรก็ไม่รู้"นี้เป็นการส่งโดยอัตโนมัติ ซึ่งทางแก้ไขเบื้องต้นนั้นง่ายนิดเดียว

นั่นคือบอกให้เพื่อนรายนั้นลองเปลี่ยนรหัสผ่าน หรือพาสเวิร์ดอีเมลดูก่อน ซึ่งอาจหยุดการส่งลิงก์มั่วอัตโนมัติได้โดยไม่ต้องเปลืองเวลาฟอร์แม็ตเครื่อง หรืออัปเดทแอนตี้ไวรัส

ทำไมแก้ง่ายจัง

เหตุที่ทำให้การแก้ปัญหาง่ายๆอย่างการเปลี่ยนรหัสผ่านสามารถแก้ปัญหาการส่งข้อความ MSN อัตโนมัติได้ เป็นเพราะหลักการทำงานของการส่งข้อมูลอัตโนมัติเหล่านี้เกิดจากผู้ใช้อีเมลถูกดักจับพาสเวิร์ดจากโปรแกรมโทรจันที่ฝั่งอยู่ในเครื่อง หรือไม่ก็บังเอิญไปกรอกรหัสไว้ในเว็บไซต์ที่มีแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูล-แบบสอบถามต่างๆ

เมื่อได้รหัสผ่าน โปรแกรมที่เรียกว่าบอท (Bot) จะทำการ Log in เข้ามาเพื่อส่งข้อความหาสมาชิกในรายชื่อผู้ติดต่อ เมื่อส่งข้อความเสร็จก็จะทำการ Sign Out ออกไปและเข้าไปยัง ID อื่นๆ ที่มีพาสเวิร์ดอยู่

เท่ากับหากเราเปลี่ยนรหัสผ่าน พาสเวิร์ดเดิมที่โทรจันเหล่านี้มีก็ไม่สามารถแอบล็อกอินแทนเราได้ และนี่คือคำตอบว่า ทำไมหลังการส่งข้อความอัตโนมัติ ชื่อผู้ใช้งานอีเมลนั้นๆจะออฟไลน์หลังจากส่งข้อความทันที

ต้องทำอะไรต่ออีก

หลังจากเปลี่ยนพาสเวิร์ดอีเมลแล้ว อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจว่าพาสเวิร์ดใหม่จะไม่ถูกขโมยไปใช้งานอีก ดังนั้นจึงควรหาโปรแกรมสแกนไวรัส มาค้นหาโทรจันที่แฝงอยู่ในเครื่องต่อไป

ฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่าถูกแอบอ้างส่งข้อความอัตโนมัติ และใครที่มีเพื่อนชอบส่งข้อความแบบนี้มาให้ ก็ลองลงมือเปลี่ยนพาสเวิร์ดดูได้เลย อย่านิ่งนอนใจว่าเว็บไซต์ที่แนบมาในข้อความอัตโนมัตินี้จะมีเว็บไซต์ธรรมดาที่ไม่มีอันตราย ปะปนมากับเว็บไซต์ที่มีไวรัสแฝงตัวด้วย หรือคิดว่าไม่มีใครหลงคลิกลิงก์ (หรอก)




เนื้อหาข่าวโดย : http://www.zabzaa.com/news/technology/view.php?id=14

Tags : MSN ไวรัส

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP