เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

"ออโต้ อีโรติกฯ" คุณเป็นไหม??

|

อาการ "Autoerotic asphyxia" เป็นลักษณะทางจิตชนิดหนึ่งของกลุ่มอาการกามวิตถาร ที่เรียกว่า พาราฟีเลีย (Paraphilia) ซึ่งเกิดขึ้นได้ทั้งในเพศชายและหญิง แต่ส่วนมากจะพบในเพศชาย โดยผู้มีอาการทางจิตชนิดนี้ ลักษณะภายนอกจะดูปกติเหมือนคนทั่วไป แต่จะพบความผิดปกติเมื่อเกิดอารมณ์ทางเพศ หรือลักษณะการมีเพศสัมพันธ์ด้วยวิธีการที่ผิดปกติ ผิดธรรมชาติ บางอย่างมีความรุนแรงและเป็นอันตรายแก่สังคม

สำหรับ กลุ่มอาการออโต้ อีโรติกฯ จะมีการทรมานร่างกายของตนเอง หรือคู่นอนให้ขาดอากาศหายใจขณะที่มีเพศสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดแรงกระตุ้นทางเพศจนถึงจุดสุดยอด โดยพฤติกรรมที่ทำให้ขาดอากาศหายใจได้ เช่น นำถุงพลาสติคมัดคอให้หายใจไม่ออก การรัดคอด้วยเชือก ฯลฯ พฤติกรรมเหล่านี้จะทำด้วยตนเองหรือให้คู่นอนทำให้ ซึ่งพบได้บ่อยว่ามีการผิดพลาดเกิดขึ้นจนทำให้เสียชีวิต หรือได้รับผลกระทบจากการรัดคอ เช่น หลอดลมอักเสบ หรือกระดูกคอเคลื่อน หัก เป็นต้น

คนกลุ่มนี้จะไม่มีอารมณ์ทางเพศต่อสิ่งเร้าตามปกติ หรือการมีเพศสัมพันธ์แบบปกติไม่ทำให้เกิดความสุขทางเพศหรือถึงจุดสุดยอดได้ แต่จะมีถึงจุดสุดยอดได้ต่อเมื่อถูกทำให้ขาดอากาศหายใจก่อน ดังนั้น คนเหล่านี้มักจะทดลองหาวิธีการมีเพศสัมพันธ์แบบต่างๆ ให้มีความสุขตามที่ต้องการ จนกระทั่งมาค้นพบว่าวิธีการขาดอากาศหายใจทำให้มีความสุขทางเพศได้ แต่ยังไม่พบว่าคนกลุ่มนี้มีประวัติทำร้ายผู้อื่น หรือทำร้ายคู่นอนของตนเอง

การรักษาโรคจิตชนิดนี้ทำได้ยาก เพราะผู้ป่วยมักจะไม่พบแพทย์ เพราะเห็นว่าทำแล้วมีความสุข จึงไม่อยากรักษาหรือแก้ไข หรือหากมีการรักษาก็ไม่หายขาด แต่สามารถช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ทำให้สามารถควบคุมอารมณ์ได้มากขึ้น ในอดีตจะรักษาด้วยวิธีจิตบำบัดและพฤติกรรมบำบัด แต่ขณะนี้มีการศึกษาใช้ยาบำบัดร่วมด้วย เช่น การฉีดยาลดฮอร์โมน เป็นต้น

โรคจิตวิตถาร มีหลายลักษณะ เช่น การร่วมเพศกับเด็ก (Pedophilia) การร่วมเพศกับศพ (Necrophilia) การชอบถูไถผู้อื่นหรือสิ่งของ หรือขโมยกางเกงในเพื่อมาสำเร็จความใคร่ (Frotteurism) การร่วมเพศกับสัตว์ (Zoophilia) การทำร้ายคนอื่นก่อนมีเพศสัมพันธ์ (Sexual Sadism) และการร่วมเพศกับคู่นอนด้วยการใช้ปาก (Partialism)เป็นต้น

ขอบคุณที่มา : มติชนออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP