เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

อินเทล ควงโนเกีย ปั้มสุดยอดเครื่องเล่นเน็ต พกพา

|

อินเทล (Intel) และโนเกีย (Nokia) ประกาศความร่วมมือในโครงการพัฒนาอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตพกพายุคใหม่ ระบุจะร่วมมือกันสร้างเทคโนโลยีสำหรับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์โมบายล์อินเทอร์เน็ตที่ดีกว่าเดิม ทุกฝ่ายเชื่องานนี้อินเทลเฮลั่นเพราะสามารถขยายอาณาจักรออกนอกตลาดคอมพ์ เข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนได้สบายๆ ขณะที่โนเกียก็อาจมีแนวโน้มขายสมาร์ทโฟนได้มากยิ่งขึ้น

รายงานระบุว่า อินเทลจะฝังเทคโนโลยีโมเด็มลิขสิทธิ์โนเกียลงในชิปของตัวเอง โดยทั้งสองจะวิจัยและพัฒนาร่วมกันในด้านซอฟต์แวร์ด้วย เช่น การเพิ่มความสามารถซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ จุดนี้ Anand Chandrasekher ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มอุปกรณ์เคลื่อนที่พิเศษของอินเทลแถลงว่า ซอฟต์แวร์ที่ทั้งอินเทลและโนเกียจะพัฒนาร่วมกันนั้นจะเป็นซอฟต์แวร์มาตรฐานเปิดที่นักพัฒนารายอื่นสามารถเขียนโปรแกรมเพื่อทำงานด้วยได้อย่างเสรี

เชื่อว่าผลจากโครงการนี้จะทำให้เกิดอุปกรณ์เก็ดเจ็ดรุ่นใหม่ที่สามารถดึงดูดใจผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งในรูปสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกีย และอุปกรณ์พกพาอื่นๆที่จะใช้ชิปอินเทลในอนาคต สิ่งที่เกิดขึ้นอาจทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนเดินตามรอยตลาดโน้ตบุ๊ก ที่สามารถแตกเซ็กเมนต์ใหม่ออกมาเป็นตลาดเน็ตบุ๊ก (netbooks) คอมพิวเตอร์พกพาราคาประหยัดกว่า กินไฟต่ำกว่า ประสิทธิภาพน้อยกว่า และมีขนาดเล็กกว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก แต่สำหรับสมาร์ทโฟนนั้นอาจแตกเซ็กเมนท์ออกมาเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนที่สามารถทำงานเป็นคอมพิวเตอร์พกพาได้อย่างแท้จริง

ที่น่าสนใจคือ ความร่วมมือที่เกิดขึ้นดูเหมือนว่าจะไม่ใช่การร่วมกันวิจัยและพัฒนาธรรมดาๆ เนื่องจากทั้งอินเทลและโนเกียส่งสัญญาณว่าจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในนามของทั้งสองบริษัท แต่ยังไม่มีการประกาศรายละเอียดใดๆออกมาในขณะนี้

Kai Oistamo รองประธานฝ่ายอุปกรณ์ของโนเกีย กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างโนเกียและอินเทลว่าเป็นพันธกิจสำคัญระหว่าง 2 บริษัทเพื่อสร้างระบบประมวลผลเคลื่อนที่แห่งอนาคต

"เราจะมองหาแนวคิดการออกแบบใหม่ วัสดุ และการแสดงผล ซึ่งจะทำให้โนเกียเดินทางไปไกลกว่าโลกของอุปกรณ์และบริการซึ่งโนเกียให้บริการในตลาดขณะนี้"

ความร่วมมือนี้ถูกมองว่าจะเป็นก้าวที่สำคัญมากสำหรับอินเทล เพราะความร่วมมือนี้จะทำให้ผู้ผลิตชิปคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลกสามารถเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนได้สบายๆ ซึ่งเป็นตลาดที่อินเทลมองว่าจะสามารถสร้างความเติบโตให้กับบริษัทได้อย่างมาก

ที่ผ่านมา อินเทลประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากชิปรุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งออกแบบมาเพื่อติดตั้งในคอมพิวเตอร์เน็ตบุ๊ก ที่มีทิศทางตลาดขยายตัวต่อเนื่องในขณะนี้ หลายฝ่ายเชื่อว่าอินเทลต้องการแทรกตัวเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนในก้าวต่อไป




สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย : manager.co.th

Tags : อินเทล Intel โนเกีย Nokia สมาร์ทโฟน

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP