เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

บาคุกัน

|

บาคุกัน

บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ

บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ (「爆丸バトルブローラーズ」, Bakugan Batoru Burōrāzu ทับศัพท์จาก Bakugan Battle Brawlers อ่านว่า บรอว์เลอรส์, 爆丸バトルブローラーズ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ซึ่งนำตัวของเล่นบาคุกัน ที่จำหน่ายโดยเซก้า มาดัดแปลงเนื้อเรื่องและสร้างเป็นอะนิเมะ ออกอากาศเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2550 ถึงวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2551 มีความยาวทั้งหมด 51 ตอน[1] ในประเทศไทยได้ออกอากาศทางเคเบิลทีวี ทรูวิชั่นส์ ช่องทรู สปาร์ค และจัดจำหน่ายในรูปแบบวีซีดีโดยบริษัท ดรีมเอกซ์เพรส จำกัด (เดกซ์) ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2551 ได้ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 เวลา 9.00-9.30น เป็นต้นไป

เรื่องย่อ บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ

ในวันหนึ่ง ทั่วทั้งโลกก็มีการ์ดแปลกประหลาดลอยลงมาจากท้องฟ้า แล้วจู่ๆ ก็มีมอนสเตอร์ปรากฏตัวออกมาจากการ์ด และทำการต่อสู้กัน ซึ่งพวกเด็กๆ ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก พวกเขาเรียกมอนสเตอร์เหล่านั้น ซึ่งในเวลาปกติจะอยู่ในสภาพของลูกกลมๆ ว่า "บาคุกัน" นอกจากนี้ยังได้รวมกลุ่มกันพูดคุยทางอินเทอร์เน็ต และตั้งกติกาการเล่นบาคุกันขึ้นมา โดยผู้นำของเด็กๆ ทั้งหมดก็คือ กลุ่มเด็ก 6 คน ที่เรียกตัวเองว่า "แบทเทิลบรอลเลอร์"

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ นากา บาคุกันผู้มีจิตใจชั่วร้าย ต้องการที่จะครอบครองอินฟินิตี้คอร์ และไซเลนท์คอร์ ซึ่งเป็นแก่นค้ำจุนโลกเวสโทรเอียของเหล่าบาคุกันไว้ ส่งผลให้เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อไซเลนท์คอร์ ได้ดูดกลืนนากาเข้าไป โลกเวสโทรเอียจึงเริ่มเกิดการล่มสลาย และหายนะนั้นก็กำลังจะลุกลามมาถึงโลกมนุษย์ด้วย เหล่าแบทเทิลบรอลเลอร์จึงต้องพยายามต่อสู้เพื่อช่วยเหลือโลกมนุษย์ และหยุดยั้งการล่มสลายของเวสโทรเอียให้ได้

ตัวละครหลัก บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ

คูโซ ดันมะ (空操 弾馬)
เด็กชายอายุ 11 ปี ตัวเอกของเรื่อง หนึ่งในกลุ่มแบทเทิลบรอลเลอร์ มีชื่อเล่นว่า ดัน (ダン) เป็นนักเล่นบาคุกันธาตุไฟ มีนิสัยเลือดร้อน ชอบลงมือทำอะไรโดยไม่ไตร่ตรองให้ดี เมื่อก่อนดันเคยได้แต่สนุกกับการเล่นบาคุกันในฐานะของเล่นธรรมดาๆ โดยไม่เคยรับรู้หรือสนใจว่าสภาพของบาคุกันที่ถูกใช้ในการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ต่อมาเมื่อได้พบกับดราโก้ ดันจึงเข้าใจว่าแท้จริงแล้วบาคุกันมีชีวิต หลังจากนั้นดันก็ให้ความสำคัญกับบาคุกันมากขึ้น และต่อสู้ร่วมกับดราโก้หลายต่อหลายครั้ง จนกลายเป็นคู่หูที่รู้ใจกันเป็นอย่างดี
มิซากิ รูโนะ (美咲 琉乃)
เด็กหญิงอายุ 11 ปี หนึ่งในกลุ่มแบทเทิลบรอลเลอร์ เป็นนักเล่นบาคุกันธาตุแสง มีนิสัยชอบเอาชนะ สมัยเด็กๆ ที่เพิ่งย้ายบ้านมา รูโนะเคยเป็นคนโดดเดี่ยว เอาแต่คิดว่าตัวเองจะไม่มีทางหาเพื่อนได้ แต่เมื่อได้พบและได้เล่นกับดัน (ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้จักกัน) เธอจึงเริ่มร่าเริงขึ้น ภายหลังเมื่อได้มารู้จักกันอีกครั้ง ในฐานะเพื่อนร่วมกลุ่มแบทเทิลบรอลเลอร์ รูโนะก็แอบชอบดันมาโดยตลอด แต่ด้วยความที่เป็นคนปากแข็ง เธอจึงไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใคร จนกระทั่งถึงตอนที่เข้ารับการทดสอบกับ ลาซลีออน ในเดธไดเมนชั่น[2]
มารุคุระ โจจิ (丸蔵 兆治)
เด็กชายอายุ 10 ปี หนึ่งในกลุ่มแบทเทิลบรอลเลอร์ มีชื่อเล่นว่า มารุโจ (マルチョ) เป็นนักเล่นบาคุกันธาตุน้ำ พูดจาไพเราะ มีหางเสียงลงท้ายทุกคำ เนื่องจากบ้านของมารุโจเป็นตระกูลมหาเศรษฐี จึงสามารถสร้างบ้านหลังใหม่ขนาดใหญ่โตได้ เพียงเพราะต้องการย้ายมาอาศัยอยู่เมืองเดียวกับดันและรูโนะ[3]
ในอดีตมารุโจเป็นเด็กที่ค่อนข้างเก็บกด ต้องยอมทำทุกอย่างตามที่พ่อแม่ต้องการ ไม่เคยได้ออกไปเล่นกับเด็กคนอื่นๆ แม้ในใจจะเป็นทุกข์ แต่ก็ต้องฝืนยิ้มเอาไว้เสมอ จนกระทั่งได้มาพบกับพวกดัน มารุโจจึงเปลี่ยนไป เริ่มทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการมากขึ้น[4]
คาซามิ ชุน (風見 駿)
เด็กชายอายุ 11 ปี หนึ่งในกลุ่มแบทเทิลบรอลเลอร์ เป็นนักเล่นบาคุกันธาตุลม มีนิสัยเยือกเย็น เป็นทั้งเพื่อนสมัยเด็กและคู่แข่งคนสำคัญของดัน อีกทั้งยังเป็นคนที่คิดกติกาการเล่นส่วนใหญ่ของบาคุกันร่วมกับดันด้วย อดีตเคยเป็นถึงนักเล่นบาคุกันมือวางอันดับ 1 ของโลก แต่หลังจากที่แม่เสียชีวิตไป ชุนก็ย้ายไปอาศัยอยู่กับตา และเลิกเล่นบาคุกันไปพักใหญ่ๆ ส่งผลให้อันดับโลกลดต่ำลงเรื่อยๆ แต่เขาก็ไม่สนใจ จนแมสเคอเรดปรากฏตัวขึ้น ชุนจึงได้กลับมาร่วมต่อสู้กับพวกดันอีกครั้ง[5]
จูลี่ เฮย์วาร์ด (ジュリィ・ヘイワード)
หรือ จูลี่ มาคิโมโตะ (Julie Makimoto) ในภาคภาษาอังกฤษ
เด็กหญิงอายุ 12 ปี หนึ่งในกลุ่มแบทเทิลบรอลเลอร์ เป็นนักเล่นบาคุกันธาตุดิน จูลี่พูดภาษาญี่ปุ่นได้ไม่ค่อยชัดเท่าไรนัก เนื่องจากเป็นชาวอเมริกัน เธอชอบดันมาก โดยจะเรียกดันว่า "ดาร์ลิ้ง" และแสดงความออดอ้อนอย่างออกนอกหน้าเสมอ แต่เมื่อถึงเวลาคับขัน จูลี่ก็เป็นคนหนึ่งที่พึ่งพาได้ นอกจากนี้ยังชอบอ่านหนังสือวิทยาศาสตร์ยากๆ อีกด้วย[6]
อลิซ เกฮาบิช (アリス・ゲーハビッチ)
เด็กหญิงอายุ 14 ปี หนึ่งในกลุ่มแบทเทิลบรอลเลอร์ แม้จะเป็นคนที่รู้เรื่องบาคุกันมากที่สุดในกลุ่ม แต่อลิซก็ไม่ได้ร่วมเล่นบาคุกันเหมือนกับคนอื่นๆ เธอจะคอยให้คำแนะนำกับพวกดันมากกว่า หลังจากที่รู้ว่า ดร.มิฮาเอล ปู่แท้ๆ ของตัวเอง คือ ฮัลเก ศัตรูตัวร้ายของพวกดัน อลิซก็เดินทางจากมอสโกมาที่ญี่ปุ่น โดยอาศัยอยู่ที่บ้านรูโนะ และช่วยงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านคอฟฟี่ช็อปของบ้านรูโนะด้วย[7] แต่บางครั้งเธอจะมีอาการหน้ามืดหมดแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่ก็หายตัวไปโดยไม่บอกกล่าว

โจ โอซามุ (城 治)
เว็บมาสเตอร์ผู้สร้างเว็บไซต์ให้แก่เหล่าบรอลเลอร์ มีชื่อเล่นว่า โจ (ジョウ) เดิมที โจ ป่วยเป็นโรคร้ายซึ่งไม่มีทางรักษาหาย เขาต้องนอนอยู่ในโรงพยาบาลมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ โดยที่ไม่เคยได้ออกไปข้างนอกเลย แต่ด้วย "พลังด้านบวก" จากอินฟินิตี้คอร์ในตัวของไวเวิร์น ทำให้โรคของเขาหายดีเป็นปลิดทิ้ง[11] หลังออกจากโรงพยาบาล โจก็ได้เข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มบรอลเลอร์อีก 1 คน โดยมีไวเวิร์นเป็นคู่หู
แมสเคอเรด (マスカレード)
เด็กหนุ่มปริศนา ลูกน้องของ ดร.ฮัลเก เป็นนักเล่นบาคุกันธาตุความมืด ลักษณะเด่นคือจะสวมหน้ากากไว้ตลอดเวลา ทำให้ไม่มีใครเคยเห็นใบหน้าที่แท้จริงของเขา ปรากฏตัวขึ้นเพื่อทำลายเกมการเล่นบาคุกันอันสนุกสนานของเด็กๆ แมสเคอเรดเป็นคนที่มีนิสัยชั่วร้าย เย็นชา และใช้กลโกงสารพัดรูปแบบเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ โดยไม่สนว่าบาคุกันของตัวเองจะอยู่หรือตาย หลายครั้งที่เขาใช้ "เดธการ์ด" ส่งบาคุกันของตัวเองเข้าไปในเดธไดเมนชั่นพร้อมกับบาคุกันของคนอื่นได้อย่างหน้าตาเฉย และจะคอยชักชวนผู้ที่เคยแพ้ในการเล่น หรืออยากเล่นบาคุกันอย่างมากให้มาเป็นพวก เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการจัดการกับพวกดัน แต่ก็ไม่เคยสำเร็จ

มิฮาเอล เกฮาบิช (ミヒャエル・ゲーハビッチ) หรือ ดร.ฮัลเก (Dr. HAL-G)
ปู่แท้ๆ ของอลิซ เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง ผู้คิดค้นระบบเคลื่อนย้ายมิติ แต่ระหว่างทดลองได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้มิฮาเอลหลุดเข้าไปยังโลกเวสโทรเอีย และได้พบกับนากา หลังจากนั้นครึ่งปี มิฮาเอลก็ได้กลับมาที่โลกมนุษย์โดยไม่รู้ตัว[13] แต่เขาก็คิดที่จะบันทึกวิดีโอเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาจากเวสโทรเอียเอาไว้ ทว่าระหว่างบันทึกวิดีโอก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นอีก ทำให้เขาได้รับ "พลังด้านลบ" จากไซเลนท์คอร์เข้าไปอย่างเต็มที่ จนกลายสภาพเป็น ดร.ฮัลเก ผู้ชั่วร้าย และร่วมมือกับนากา ในการทำลายโลกเวสโทรเอีย

มือวางอันดับโลก บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ
บิลลี่ กิลเบิร์ต (ビリー・ギルバート)
นักเล่นบาคุกันธาตุดิน ชาวอเมริกัน เป็นมือวางอันดับ 10 ของโลก ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนสมัยเด็กและคู่แข่งของจูลี่
เคล้าส์ ฟอน เฮลเซ่น (クラウス・フォン・ヘルゼン)
นักเล่นบาคุกันธาตุน้ำ ชาวเยอรมัน เป็นมือวางอันดับ 2 ของโลก ลักษณะเป็นคนเจ้าสำอางค์ มักชอบพูดจาแบบเล่นสำบัดสำนวน ในช่วงที่กลุ่มนักเล่นมือวางอันดับโลกได้ตกเป็นลูกน้องของแมสเคอเรด เคล้าส์คือคนที่มีบทบาทเป็นผู้นำของกลุ่ม และในภายหลังยังเป็นคนสำคัญคนหนึ่งที่มีส่วนช่วยเหลือให้อลิซ กลับมามีกำลังใจในการต่อสู้อีกครั้งด้วย[9]
จาง ลี่ (チャン・リー)
นักเล่นบาคุกันธาตุไฟ ชาวจีน เป็นมือวางอันดับ 3 ของโลก แม้จะเป็นผู้หญิงแต่ก็มีวิชากังฟู และฝีมือการเล่นที่เก่งกาจไม่แพ้ผู้ชาย ดูเหมือนจะแอบชอบโจอยู่[14]
จูลิโอ้ ซานตาน่า (ジュリオ・サンタナ)
นักเล่นบาคุกันธาตุแสง เป็นมือวางอันดับ 4 ของโลก มีร่างกายใหญ่โต และบุคลิกห่ามๆ
คอมบา โอชาร์ลี (コンバ・オチャーリ)
นักเล่นบาคุกันธาตุลม เป็นมือวางอันดับ 5 ของโลก ในช่วงแรกคอมบาเป็นคนหยิ่งและมีความมั่นใจในฝีมือของตนเองมาก แถมยังชอบดูถูกบิลลี่ว่าเป็นนักเล่นมือวาง "เลขสองหลัก" แต่หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อชุนถึง 2 ครั้ง คอมบาก็เปลี่ยนไป กลายเป็นคนว่าง่าย และให้ความเคารพนับถือชุนเป็นอย่างมาก และขอให้ชุนเป็นครูคอยสอนให้เขาเก่งขึ้นตลอด แต่ชุนก็ไม่ได้สอนเขามากนัก[15]

ผู้ปกครอง
คูโซ มิโยโกะ (空操 美代子)
แม่ของดัน เป็นผู้ใหญ่คนแรกที่รู้สึกสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกดันและบาคุกัน งานอดิเรกคือการเล่นโยคะ
คูโซ ชินจิโร่ (空操 信二郎)
พ่อของดัน ชอบทานพุดดิ้งมาก
มิซากิ ซากิ (美咲 早紀)
แม่ของรูโนะ ในอดีตเคยมีรูปร่างสะโอดสะอง แต่ปัจจุบันไม่ใช่เช่นนั้นแล้ว
มิซากิ ทัตสึโอะ (美咲 達夫)
พ่อของรูโนะ รักและภูมิใจในตัวลูกสาวมาก จึงมักจะนำเรื่องของลูกสาวไปคุยอวดให้ลูกค้าในร้านฟังอยู่เป็นประจำ ส่งผลให้มีลูกค้าเข้าร้านน้อยลง เนื่องจากเบื่อที่จะฟัง[16]
คาซามิ ชิโอริ (風見 栞)
แม่ของชุน ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้วเนื่องจากอาการป่วย ขณะที่ป่วยอยู่นั้น เธอรู้ดีว่าลูกชายชอบเล่นบาคุกันมาก จึงตั้งใจที่จะมอบฟีนิกซ์เป็นของขวัญวันเกิดให้กับเขา แต่ยังไม่ทันจะส่งถึงมือก็สิ้นใจเสียก่อน

บาคุกันที่มีบทเด่น
ดราโก้ (ドラゴ)
บาคุกันธาตุไฟ "โนว่าดราโกนอยด์" ลักษณะคล้ายมังกรสีแดง เป็นคู่หูของดัน ชื่อจริงว่า "ซาลามันเดอร์" มีพลังที่แข็งแกร่งและรักความยุติธรรม แรกๆ ไม่พอใจที่ดันเห็นเหล่าบาคุกันเป็นเพียงแค่ของเล่นชิ้นหนึ่ง แต่ภายหลังเมื่อปรับความเข้าใจกันได้ ดราโก้ก็ต่อสู้ร่วมกับดันมาตลอด เพื่อปกป้องโลกมนุษย์และเวสโทรเอียไม่ให้สูญสลายไป
ระหว่างการต่อสู้กับพวกเคล้าส์ ดราโก้ก็เกิดการวิวัฒนาการเป็น "โนว่าเมเทโอดราโกนอยด์" และหลังจากผ่านการทดสอบของฟาฟเนียร์ ก็ได้วิวัฒนาการไปอีกขั้น กลายเป็น "โนว่าอัลติม่าดราโกนอยด์" และร่างสุดท้ายมีชื่อว่า "อินฟินิตี้ดราโกนอยด์" ซึ่งเกิดจากพลังของอินฟินิตี้คอร์และสามารถใช้อะบิลิตี้ของธาตุทุกธาตุ
ไทเกรส (ティグレス)
บาคุกันธาตุแสง "ลูมิน่าไทเกรส" ลักษณะคล้ายเสือโคร่งสีขาว เป็นคู่หูของรูโนะ มีนิสัยสุภาพ ไม่ค่อยพูด ชอบถ่อมตัว และให้ความเคารพนับถือดราโก้ค่อนข้างมาก ปกติไทเกรสจะเรียกรูโนะว่า "คุณหนู" (お嬢, โอโจ) และรูโนะก็เรียกเขาว่า "น้องเสือ" (トラちゃん, โทระจัง)[16] ภายหลังเมื่อผ่านการทดสอบในเดธไดเมนชั่น ก็ได้วิวัฒนาการเป็น "ลูมิน่าเบลดไทเกรส" โดยมีคมดาบงอกออกมาจากมือทั้ง 2 ข้าง และสามารถยืนสองขาได้
พรีเดเตอร์ (プレデター)
บาคุกันธาตุน้ำ "อะควาพรีเดเตอร์" ลักษณะคล้ายกิ้งก่าสีน้ำเงิน เป็นคู่หูของมารุโจ มีนิสัยขี้เล่น เป็นกันเอง และเนื่องจากไปอาศัยอยู่ในแถบคันไซเสียนาน ทำให้สำเนียงการพูดติดเหน่อเล็กน้อย[3] ความสามารถพิเศษคือเปลี่ยนแปลงร่างกายเป็นธาตุอื่นๆ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นธาตุลูมิน่า (ธาตุแสง) ได้ เพราะไม่เคยทำ เลยทำไม่เป็น[6]
พรีเดเตอร์เคยเกือบเอาชีวิตไม่รอด ในตอนที่พลาดท่าโดนพลังของไซเรนลากลงไปในคลื่นน้ำวน[18] ซึ่งผลจากการโจมตีนั้น ทำให้เขาสูญเสียสติ จนกลายสภาพเป็น 1 ในบาคุกันของเคล้าส์อยู่ระยะหนึ่ง แต่เมื่อมารุโจเอาชนะเคล้าส์ได้ เขาจึงได้กลับมาอยู่กับมารุโจอีกครั้ง[19]
อะควาพรีเดเตอร์ - แองเจโล่, เดียโบล (アクア・プレデター ・アンジェロ、ディアブロ)
เป็นบาคุกันที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากการวิวัฒนาการของพรีเดเตอร์ โดยมี 2 บุคลิกในร่างเดียว และทั้งคู่ก็พูดเหน่อเหมือนกับพรีเดเตอร์ด้วยเช่นกัน
แองเจโล่
ลักษณะเด่นคือมีปีกเหมือนนางฟ้า มีพลังธาตุน้ำรวมกับธาตุแสง พูดจาสุภาพเรียบร้อย
เดียโบล
ลักษณะเด่นคือมีปีกเหมือนปีศาจ มีพลังธาตุน้ำรวมกับธาตุไฟ บุคลิกออกนักเลงๆ และชอบการต่อสู้เป็นอย่างมาก
โกเลม (ゴーレム)
บาคุกันธาตุดิน "ซับเทอร์ร่าโกเลม" ลักษณะคล้ายโกเลม มีรูปร่างใหญ่โตผิดกับบาคุกันทั่วๆ ไป เป็นคู่หูของจูลี่ แม้จะมีนิสัยเงียบขรึม และพูดน้อยเหมือนกับไทเกรส แต่ก็ยินดีทำทุกอย่างเพื่อให้จูลี่มีความสุข ภายหลังเมื่อผ่านการทดสอบในเดธไดเมนชั่น ก็ได้วิวัฒนาการเป็น "ซับเทอร์ร่าแฮมเมอร์โกเลม" และมีค้อนขนาดยักษ์เป็นอาวุธ
ฟีนิกซ์ (フェニックス)
บาคุกันธาตุลม "เซฟิรอสฟีนิกซ์" ลักษณะคล้ายนกฟีนิกซ์ เป็นคู่หูของชุน และเป็นเหมือนของดูต่างหน้าแม่ชุนด้วย เนื่องจากระหว่างที่นอนป่วยอยู่ แม่ชุนตั้งใจจะมอบฟีนิกซ์ตัวนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้กับชุน แต่ก็เสียชีวิตไปก่อนที่จะได้มอบให้[17] ฟีนิกซ์มีนิสัยสุขุมเยือกเย็น และเปรียบเสมือนพี่สาวคนโตของเหล่าบาคุกันที่อยู่กับพวกดัน ดังเห็นได้จากการที่ไทเกรสเรียกเธอว่า "คุณพี่" ส่วนพรีเดเตอร์จะเรียกเธอว่า "เจ๊"[20] ภายหลังเมื่อผ่านการทดสอบในเดธไดเมนชั่น ก็ได้วิวัฒนาการเป็น "เซฟิรอสสตอร์มฟีนิกซ์"
ฮิวดร้า (ヒュドラ)
บาคุกันธาตุความมืด "ดาร์คออนฮิวดร้า" คู่หูของแมสเคอเรด เป็นบาคุกันที่มีระดับพลังสูงมาก จนเรียกได้ว่าเข้าใกล้ความเป็น "บาคุกันขั้นสุดยอด" มากที่สุด[21] หลังจากผ่านการต่อสู้มาหลายครั้ง ระดับพลังก็ยิ่งทวีคูณมากขึ้นอีก จนเกิดการวิวัฒนาการเป็น "ดาร์คออนดูอัลฮิวดร้า" โดยมีหัวเพิ่มขึ้นเป็น 2 หัว และเมื่อผ่านการทดสอบในเดธไดเมนชั่น ก็ได้วิวัฒนาการไปอีกขั้น กลายเป็น "ดาร์คออนอัลฟาร์ดฮิวดร้า" โดยมีหัวเพิ่มขึ้นเป็น 3 หัว และมีปีกงอกออกมา
นากา (ナーガ)
บาคุกันสีเผือก ผู้รู้สึกคับแค้นในชะตากรรมที่ต้องเกิดมาในเผ่าสีเผือก เขาจึงเกิดความคิดที่จะครอบครองพลังของอินฟินิตี้คอร์ และไซเลนท์คอร์ แก่นทั้งสองที่ค้ำจุนโลกเวสโทรเอีย เพื่อที่ตนเองจะได้กลายเป็นบาคุกันขั้นสุดยอด และปกครองโลกได้ นากาได้รับความช่วยเหลือจากฮัลเก ทำให้สามารถเข้าไปจนถึงใจกลางของโลกเวสโทรเอียได้ ทว่าในขณะที่กำลังจะเข้าครอบครองแก่นทั้งสองนั้น เขาก็กลับถูกไซเลนท์คอร์ดูดกลืนเข้าไปแทน จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด[22]
ในช่วงแรก นากาไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ เนื่องจากถูกไซเลนท์คอร์ดูดกลืนไว้ จึงทำได้เพียงแค่ออกคำสั่งให้ฮัลเก และแมสเคอเรด ไปจัดการกับพวกดัน แต่ในภายหลังก็เริ่มเคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวกขึ้น นากาจึงคิดจะมาที่โลกมนุษย์ เพื่อแย่งชิงอินฟินิตี้คอร์ ซึ่งอยู่ในตัวของน้องสาวอย่างไวเวิร์น[22]และนากาได้รับพลังของไซเลนท์คอร์ทำให้กลายเป็น "ไซเลนท์นากา"แต่สุดท้ายนากาถูกกำจัดด้วยพลังของดารโก้และทุกคน
ไวเวิร์น (ワイバーン)
บาคุกันสีเผือก น้องสาวฝาแฝดของนากา ซึ่งถูกอินฟินิตี้คอร์ดูดกลืนเข้าไป และต้องการจะหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของพี่ชายให้ได้ ปัจจุบันไวเวิร์นเป็นคู่หูของโจ แม้ว่าจะเริ่มเคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวกมากขึ้น แต่ไวเวิร์นก็ต้องรู้สึกทรมานทุกครั้งที่อินฟินิตี้คอร์ในร่างของเธอเกิดแสดงพลังออกมา และเธอก็มีความสนิทสนมกับดราโก้มากเป็นพิเศษมาตั้งแต่ในสมัยก่อน[22]แต่ก็จบชีวิตด้วยการโจมตีของดราโกนอยด์เพื่อที่จะทำให้พ้นทุกข์ทรมานและมอบอินฟินิตี้คอร์ให้กับดราโกนอยด์

6 นักรบแห่งเวสโทรเอีย
6 นักรบแห่งเวสโทรเอีย คือนักรบที่เคยช่วยเหลือเวสโทรเอียในอดีตกาล โดยร่างกายได้แตกดับสูญสลายไปตามกาลเวลา และกลายเป็นวิญญาณอยู่ในเดธไดเมนชั่น เมื่อได้พบกับกลุ่มแบทเทิลบรอลเลอร์ที่เข้ามาในเดธไดเมนชั่น พวกเขาจึงตัดสินใจทำการทดสอบแบทเทิลบรอลเลอร์ว่ามีคุณสมบัติเพียงพอที่จะเป็นผู้กอบกู้เวสโทรเอียต่อจากพวกตนหรือไม่ ปกติแล้วนักรบแห่งเวสโทรเอียทั้ง 6 จะอยู่ในรูปแบบสภาพร่างคล้ายคลึงกับนักปราชญ์

ฟาฟเนียร์ (ファーブニル)
อดีตบาคุกันธาตุไฟที่แข็งแกร่งที่สุด ร่างกายที่แท้จริงมีลักษณะคล้ายมังกร เป็นผู้ทำการทดสอบดันในโลกเดธไดเมนชั่น โดยสร้างร่างของ "ตัวตลก" ขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับดัน
ลาซลีออน (ラーズリオン)
อดีตบาคุกันธาตุแสงที่แข็งแกร่งที่สุด ร่างกายที่แท้จริงมีลักษณะคล้ายหญิงสาวสวมชุดกระโปรงยาว เป็นผู้ทำการทดสอบรูโนะในโลกเดธไดเมนชั่น โดยสร้างร่างของ "ดันในสมัยเด็ก" ขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับรูโนะ
ฟลอช (フロッシュ)
อดีตบาคุกันธาตุน้ำที่แข็งแกร่งที่สุด ร่างกายที่แท้จริงมีลักษณะคล้ายกบ เป็นผู้ทำการทดสอบมารุโจในโลกเดธไดเมนชั่น โดยสร้างร่างของ "มารุโจในสมัยก่อน" ขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับตัวมารุโจเอง
โอเบร่อน (オべロン)
อดีตบาคุกันธาตุลมที่แข็งแกร่งที่สุด ร่างกายที่แท้จริงมีลักษณะคล้ายนกที่รวมร่างกับผีเสื้อ เป็นผู้ทำการทดสอบชุนในโลกเดธไดเมนชั่น โดยสร้างร่างของ "ชิโอริ" แม่ของชุนในสมัยเด็ก ขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับชุน
เคลฟ (クレイフ)
อดีตบาคุกันธาตุดินที่แข็งแกร่งที่สุด ร่างกายที่แท้จริงมีลักษณะคล้ายตุ๊กตาดินเผาในยุคโจมง (โดกู) เป็นผู้ทำการทดสอบจูลี่ในโลกเดธไดเมนชั่น โดยสร้างร่างของ "เดซี่" พี่สาวของจูลี่ ขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับจูลี่
เอ็กซีดร้า (エクセドラ)
อดีตบาคุกันธาตุความมืดที่แข็งแกร่งที่สุด ร่างกายที่แท้จริงมีลักษณะคล้ายงูยักษ์ 8 หัว ยามาตะ โนะ โอโรจิ เป็นผู้ทำการทดสอบแมสเคอเรดในโลกเดธไดเมนชั่น โดยสร้างร่างของ "อลิซ" ขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับแมสเคอเรด

บาคุกันอื่นๆ
ลูซิเฟอร์ (ルシフェル)
บาคุกันธาตุความมืด "ดาร์คออนลูซิเฟอร์" เดิมเคยเป็นบาคุกันของแมสเคอเรด ซึ่งถูกพลังด้านลบเข้าครอบงำจนกลายเป็นบาคุกันที่ชั่วร้าย แต่ท้ายที่สุดก็ถูกแมสเคอเรดส่งเข้าไปในเดธไดเมนชั่นพร้อมกับคู่ต่อสู้ตัวอื่น เนื่องจากหมดประโยชน์แล้ว[23]
ไซคลอปส์ (サイクロプス)
บาคุกันธาตุดิน "ซับเทอร์ร่าไซคลอปส์" ลักษณะคล้ายกับยักษ์ตาเดียวไซคลอปส์ เป็นคู่หูของบิลลี่ ชอบพูดไทยคำอังกฤษคำ และมักจะเรียกบิลลี่ว่า "บอส" เป็นประจำและเคยพ่ายแพ้แก่ฮิวดร้าและส่งไปในเดธไดเมนชั่นแต่ถูกกลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้งด้วยการช่วยเหลือของ 6 นักรบเวสโทรเอียและช่วยเหลือต่อพวกดัน
ไซเรน (セイレーン)
บาคุกันธาตุน้ำ "อะควาไซเรน" ลักษณะคล้ายกับเงือก เป็นคู่หูของเคล้าส์ มีความสามารถในการใช้เสียงเพลงอันไพเราะล่อลวงศัตรูได้เช่นเดียวกับไซเรน นางอัปสรในเทวตำนานของกรีก เธอจะเรียกแทนตัวเคล้าส์ว่า "นายท่าน" และให้ความเคารพแก่เขาเป็นอย่างมาก
อาชูร่า (アシュラ)
บาคุกันธาตุไฟ "โนว่าอาชูร่า" ลักษณะคล้ายกับอสุรา หนึ่งใน 8 เทพบริวารของพระพุทธเจ้าศากยมุนี มี 3 หน้า และมี 6 มือ เป็นคู่หูของจาง ลี่ เวลาทำการต่อสู้จะสามารถใช้อะบิลิตี้เปลี่ยนแปลงใบหน้าได้ถึง 3 แบบ ได้แก่ ความอาดูร ความอารี และความโกรธกริ้ว ซึ่งแต่ละหน้าก็จะมีพลังที่แตกต่างกัน[24]และเคยพ่ายแพ้แก่ฮิวดร้าและส่งไปในเดธไดเมนชั่นแต่ถูกกลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้งด้วยการช่วยเหลือของ 6 นักรบเวสโทรเอียและช่วยเหลือต่อพวกดัน
แฟลชเชียล (フラッシャル)
บาคุกันธาตุแสง "ลูมิน่าแฟลชเชียล" คู่หูของจูลิโอ้ มีลักษณะเป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาด โดยมีร่างกายเป็นดวงตาขนาดใหญ่ และไม่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้และเคยพ่ายแพ้แก่ฮิวดร้าและส่งไปในเดธไดเมนชั่นแต่ถูกกลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้งด้วยการช่วยเหลือของ 6 นักรบเวสโทรเอียและช่วยเหลือต่อพวกดัน
ฮาร์ปี้ (ハーピー)
บาคุกันธาตุลม "เซฟิรอสฮาร์ปี้" ลักษณะคล้ายกับฮาร์ปี้ สิ่งมีชีวิตในตำนานของกรีก ซึ่งมีรูปกายเป็นหญิง ท่อนล่างเป็นนก และมีปีก เป็นคู่หูของคอมบา มีนิสัยร่าเริงและค่อนข้างมั่นใจในตนเอง มักเรียกฟีนิกซ์ว่า "คุณป้า"และเคยพ่ายแพ้แก่ฮิวดร้าและส่งไปในเดธไดเมนชั่นแต่ถูกกลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้งด้วยการช่วยเหลือของ 6 นักรบเวสโทรเอียและช่วยเหลือต่อพวกดัน
ร็อก (ロック)
บาคุกันลูกน้องของนากา ถือกำเนิดขึ้นมาในโลกที่ธาตุน้ำและธาตุลมเกิดการหลอมรวมกันในเวสโทรเอีย ทำให้สามารถใช้ได้ทั้งพลังของธาตุน้ำและธาตุลม ได้ต่อสู้กับชุนและมารุโจ แต่แกล้งทำเป็นพ่ายแพ้ ก่อนจะไปปรากฏตัวที่โลกมนุษย์ และถูกกำจัดโดยความร่วมมือระหว่างฟีนิกซ์ของชุน ฮาร์ปี้ของคอมบา และแฟลชเชียลของจูลิโอ้[25]
ซิลทิส (シルティス)
บาคุกันลูกน้องของนากา ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาในโลกที่ธาตุน้ำและธาตุลมเกิดการหลอมรวมกันในเวสโทรเอีย ปรากฏตัวพร้อมกับร็อก ตอนแรกแกล้งทำเป็นพ่ายแพ้ต่อชุนและมารุโจ แต่เมื่อไปปรากฏตัวที่โลกมนุษย์เพื่อแย่งชิงอินฟินิตี้คอร์ ก็ถูกมารุโจ กับคู่นักร้องดูโอ เจเจลิปส์ เข้าขัดขวาง ซิลทิสจึงต้องต่อสู้กับพวกมารุโจ แต่ในที่สุดก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้[26]
ไชอา (シャイア)
บาคุกันลูกน้องของนากา ถือกำเนิดขึ้นมาในโลกที่ธาตุแสงและธาตุดินเกิดการหลอมรวมกันในเวสโทรเอีย ทำให้สามารถใช้ได้ทั้งพลังของธาตุแสงและธาตุดิน มีนิสัยชอบผู้ชายหล่อๆ และรักโดโรอาผู้เป็นน้องสาวมาก ขณะที่อยู่ในโลกเวสโทรเอีย ไชอาได้ท้าพวกดันให้มาเล่นวิ่งแข่ง แต่ก็เป็นฝ่ายแพ้ จึงต้องยอมปล่อยพวกดันไป ทว่าภายหลังได้ไปปรากฏตัวที่โลกมนุษย์ และพ่ายแพ้ต่อฮิวดร้า ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ได้รู้ว่าโดโรอายังมีชีวิตอยู่ ไชอาจึงยอมเลิกราจากการต่อสู้ และกลับโลกเวสโทรเอียไปพร้อมกับโดโรอา[27]
โดโรอา (ドロア)
บาคุกันลูกน้องของนากา ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาในโลกที่ธาตุแสงและธาตุดินเกิดการหลอมรวมกันในเวสโทรเอียเช่นเดียวกับไชอา แม้ร่างกายจะใหญ่โต แต่กลับมีนิสัยคิกขุ ขี้เล่นเหมือนเด็กๆ หลังจากที่แพ้พวกดันในการวิ่งแข่ง โดโรอาก็มาปรากฏตัวที่โลกมนุษย์ โดยได้ต่อสู้และเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อโกเลมของจูลี่ กับไซคลอปส์ของบิลลี่ เธอจึงเลิกทำการต่อสู้[28] และออกตามหาตัวไชอาจนพบ ก่อนจะกลับโลกเวสโทรเอียไปพร้อมกัน[27]
คีเบิ้ล (キーブル)
บาคุกันลูกน้องของนากา ถือกำเนิดขึ้นมาในโลกที่ธาตุไฟและธาตุความมืดเกิดการหลอมรวมกันในเวสโทรเอีย ทำให้สามารถใช้ได้ทั้งพลังของธาตุไฟและธาตุความมืด มีนิสัยออกนักเลง ใจร้อน และชอบการต่อสู้เป็นอย่างมาก ได้ร่วมมือกับเฟ้าสต์ ต่อสู้กับดันและดราโก้จนเกือบจะเอาชนะได้ แต่เมื่อแมสเคอเรดตามมาช่วยก็แกล้งทำเป็นพ่ายแพ้ ก่อนจะไปปรากฏตัวที่โลกมนุษย์ และร่วมมือกับเฟ้าสต์ ต่อสู้กับพวกดันอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ถูกกำจัดโดยไทเกรส[29]
เฟ้าสต์ (ファウスト)
บาคุกันลูกน้องของนากา ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาในโลกที่ธาตุไฟและธาตุความมืดเกิดการหลอมรวมกันในเวสโทรเอีย ปรากฏตัวพร้อมกับคีเบิ้ล มีนิสัยเยือกเย็น เลือดเย็น และอำมหิตมาก หลังจากแกล้งทำเป็นพ่ายแพ้ต่อพวกดันในโลกเวสโทรเอีย ก็ได้ไปปรากฏตัวที่โลกมนุษย์พร้อมกับคีเบิ้ล และทำการสร้างเขตอาคม ขังพวกดันเอาไว้เพื่อไม่ให้ไปช่วยไวเวิร์น แต่ในที่สุดก็พลาดท่าถูกกำจัดโดยฝีมือของพรีเดเตอร์และดราโก้[29]
เลาอู
พาราดิน

บาคุกันทั่วไป
ไนท์
เชร็ดเดอร์
เซนติพีด
กริฟฟอน
-เป็นบาคุกันธาตุไฟของดัน มีลักษณะเป็นสิงโต มีหางเป็นงูสีแดง มีลักษณะคล้ายลูมิน่าไทเกรส ภายหลังถูกส่งไปในเดรธการ์ด

แมนทิส
จั๊กเกอร์น้อต

ศัพท์เฉพาะในเรื่อง
บาคุกัน (爆丸)
เวสโทรเอีย (ヴェストロイア)
เผ่าสีเผือก (白きもの)
เกทการ์ด (ゲートカード)
เดธไดเมนชั่น (デス次元)
แบทเทิลบรอลเลอร์ (バトルブローラー)
ปรากฏการณ์โอเวอร์ไดรฟ์


อะนิเมะ
ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 17.30-18.00 น. (ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น) ทางสถานีทีวีโตเกียว ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2550 ถึง 27 มีนาคม พ.ศ. 2551 ส่วนในประเทศไทย ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.30-20.00 น. ทางช่องทรู สปาร์ค ของสถานีโทรทัศน์เคเบิล ทรูวิชั่นส์ ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2550 โดยใช้ชื่อเรื่องว่า "บาคุกัน ศึกมอนสเตอร์ทะลุมิติ" และออกวางจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี โดย เดกซ์ ในชื่อเรื่องว่า "บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ" รวมความยาวทั้งสิ้น 52 ตอนจบ ต่างจากในประเทศญี่ปุ่นที่ออกอากาศเพียง 51 ตอนจบ[1] โดยไม่มีตอนที่ 40 "วันนี้และต่อจากนี้ไป" (今日までそして明日から, แต่ได้รับการบรรจุลงใน DVD แผ่นที่ 10[30]) ซึ่งสาเหตุที่ทางญี่ปุ่นไม่ได้ออกอากาศตอนที่ 40 นั้น เนื่องจากเรื่องธุรกิจของเล่น[ต้องการแหล่งอ้างอิง] และเริ่มออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ในช่วงของโมเดิร์นไนน์การ์ตูน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 เวลา 9.00 - 9.30 น.[31]


รายชื่อตอน
(อ้างอิงจากวีซีดีฉบับลิขสิทธิ์ของเดกซ์)
1. นักรบมังกร
2. ชายผู้เรียกพายุ
3. อยากจะทำอะไรก็เชิญ
4. สายสัมพันธ์สีแดง
5. แค้นนี้ต้องชำระ
6. พยัคฆ์และมังกร
7. คาเมเลี่ยนอาร์มี่
8. สวยซ่อนคม
9. ความหมายของคำว่ารัก
10. ภายใต้พระจันทร์ดวงเดียวกัน
11. เด็กหนุ่มผู้อยู่ในสายลม
12. เวลาเอ๋ย จงหยุดเถอะ
13. พายุที่ร้อนแรง
14. ฝันกลางค่ำคืนในฤดูร้อน
15. แบทเทิลบรอลเลอร์ พร้อมหน้า
16. ผู้กล้าแกร่ง
17. จะอยู่กับเธอตลอดไป
18. แฟลช!
19. ความทรงจำที่แตกสลาย
20. สายลมที่พัดพาสู่วันพรุ่งนี้
21. เพื่อนที่แสนดีของฉัน
22. ดวงตะวันที่สาดแสงอีกครั้ง
23. เด็กหนุ่มผู้ขี้อาย
24. ความรู้สึกของเด็กชาย
25. โพธิ์แดงที่ไร้ตัวเอ
26. จงหลับอย่างสงบเถอะ 27. ยามตะวันคล้อย
28. การตัดสินใจครั้งสำคัญ
29. ความสัมพันธ์ของฉันกับเธอ
30. เพื่อเป็นตัวของตัวเอง
31. อาทิตย์อัสดงที่ร่ำไห้
32. เปิดใจรับความจริง
33. ตัวตลกปริศนา
34. ประกายแสงในความมืด
35. หัวใจอันเร่าร้อน
36. หิมะกลางฤดูร้อน
37. คู่อันตราย
38. สู้ตาย
39. การเดินทางที่ไม่มีวันจบสิ้น
40. วันนี้และต่อจากนี้ไป
41. ดินแดนน้ำแข็ง
42. ไม่มีคำว่าถอย
43. ผู้ช่วยเหลือนักรบ
44. รวมพลังโจมตี
45. เรื่องตลกที่ไม่ขำ
46. เกียรติยศของลูกผู้ชาย
47. กู๊ดไนท์ เบบี้
48. เส้นทางที่ฉันเลือกเดิน
49. นางฟ้าปีกหัก
50. ไม่มีอนาคตสำหรบพวกเรา
51. ชีวิตที่ถูกเผาผลาญ
52. แบทเทิลบรอลเลอร์ หมายเลขหนึ่ง

เพลงประกอบ
เพลงเปิด : "นัมเบอร์วัน แบทเทิลบรอลเลอร์ส" (ナンバーワン・バトルブローラーズ)
ขับร้องโดย ไซคิกเลิฟเวอร์ (ตั้งแต่ตอนที่ 1-30)
เพลงปิด : "Air Drive"
ขับร้องโดย Elephant Girl (ตั้งแต่ตอนที่ 1-26)
เพลงเปิด : "บุจจิงิริ∞เจเนอเรชัน" (ブッちぎり∞ジェネレーション)
ขับร้องโดย ไซคิกเลิฟเวอร์ (ตั้งแต่ตอนที่ 31-อวสาน)
เพลงปิด : "ฮัลโหล" (ハロー)
ขับร้องโดย Za☆Bon (ตั้งแต่ตอนที่ 27-อวสาน)

บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รูปประกอบจากอินเทอร์เน็ต

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณคับ

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP