เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

“พระพยอม”เตือนเสื้อแดงอย่าพึ่งไล่รัฐบาลใหม่

|

”พระพยอม” แสดงธรรมเทศนาที่ขอนแก่นเตือนสติประชาชน บ้านเมืองยุ่งจงใช้ชีวิตและอย่างได้ประมาท นำหลักธรรมคำสอนไปประยุกต์ใช้ดำเนินชีวิต แนะรัฐบาลใหม่เร่งแก้ไขปัญหาความเกลียดชัง พร้อมเตือนเสื้อแดง อย่างพึ่งไล่รัฐบาลใหม่ปล่อยให้ทำงานก่อน


(16ธ.ค.) เวลา 07.00 น. ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับ ตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น จัดโครงการปีใหม่ปลอดภัย ร่วมใจทำบุญกับ”พระพยอม ”โดยได้นิมนต์ พระราชธรรมนิเทศ หรือ”พระพยอม กัลยาโณ”เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี มารับบิณฑบาตและรับบริจาคสิ่งของจากประชาชน จ.ขอนแก่น เพื่อนำไปแบ่งปันผู้ประสบภัยและผู้ยากไร้ ในมูลนิธิวัดสวนแก้ว ตามเส้นทางหน้า สภ.เมืองขอนแก่น และตลาดสดเทศบาล 1

และหลังจากที่ พระราชธรรมนิเทศ หรือ”พระพยอม กัลยาโณ”เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้เดินทางออกจาก อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ มาถึง สภ.เมืองขอนแก่น ในเวลา 07.00 น. ก็ได้เริ่มเดินบิณฑบาตรับบริจาคสิ่งของเหลือใช้จากประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ตั้งแต่หน้า สภ.เมืองขอนแก่น ไปจนถึงตลาดสดเทศบาล 1 ก่อนที่จะเดินบิณฑบาตไปตามถนนหน้าเมืองตัดกับถนนศรีจันทร์ และกลับมายัง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อแสดงธรรมเทศนา


โดยขณะที่ พระพยอม ได้เดินไปบิณฑบาตกับประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ได้มีการแจกหนังสือที่เขียนบรรยายธรรมมะ หลังสือธรรมมะการ์ตูน “เณรพะยอมจอมยุ่ง” และแผ่นซีดีการเทศนาแสดงธรรมของพระพยอม ให้แก่ประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ที่มารอใส่บาตรและบริจาคสิ่งของเหลือใช้ให้กับพระพยอม ที่เดินทางมายัง จ.ขอนแก่นในครั้งนี้

พระพยอม ได้กล่าวและแสดงพระธรรมเทศนา ว่า ด้วยสภาวะเศรษฐกิจ สังคม การเมืองที่ยุ่งเหยิงเกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ ได้ส่งลกระทบต่อสภาพจิตใจและการดำรงชีวิตของประชาชนทั่วไป ทำให้เกิดความท้อแท้ และสับสนกับจิตใจ เบื่อหน่ายในการดำรงชีวิต ก่อให้เกิดความประมาทและขาดสติในการครองตน ครองคน และครองงาน

ดังนั้น เมื่อประชาชนกำลังประสบกับภาวะเช่นนี้ ก็ขอให้ปล่อยวาง และเตือนสติในการใช้ชีวิตของตนให้ดี ขณะที่บ้านเมืองกำลังยุ่งใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท มิฉะนั้นจะหายนะ ซึ่งให้นึกถึงหลักธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ นำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตให้ดีงาม ทุกอย่างจะก่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลประสบผลสำเร็จในการปฏิบัติงาน

พระพยอม ยังได้กล่าวแสดงธรรมเทศนาอีกว่า ในช่วงปีใหม่นี้ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนรักตัวเองให้มากใช้ชีวิตอย่าประมาท ห่วงตนเองระมัดระวังร่วมมือกันสักนิดชีวิตจะปลอดภัย ให้เราต้อนรับปีใหม่อย่าให้ปีใหม่ต้อนรับเรา และนอกจากนี้ขอฝากไปยังรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง อันดับแรกต้องแก้ไขปัญหาเรื่องความเกลียดชังก่อน อย่าพยายามให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกลียดชังกัน

นอกจากนี้ในเรื่องของกลุ่มเสื้อแดงว่าอย่าไปเรียนแบบมหาวิทยาลัยราชดำเนิน มหาวิทยาลัยอื่นๆมีตั้งเยอะแยะให้ไปเรียน และอย่าพึ่งไปไล่เขาเนื่องจากรัฐบาลใหม่เขาพึ่งเข้ามายังไม่ได้ทำงานเลยให้เขาทำงานก่อน ซึ่งขอให้มีแค่รัฐบาลฝ่ายค้านเท่านั้นอย่าให้มีฝ่ายแค้นเลย

และในการเดินทางมาบิณฑบาตที่ จ.ขอนแก่น ในครั้งนี้ ก็เพื่อรับบริจาคสิ่งของเหลือใช้จากประชาชนชาว จ.ขอนแก่น เพื่อมูลนิธิวัดสวนแก้ว จะได้นำไปแบ่งปันและบริจาคแก่ผู้ประสบภัย และใช้เป็นส่วนหนึ่งในการฝึกฝนอาชีพแก่ผู้ยากไร้ อันเป็นการสร้างกุศลให้เกิดขึ้นแก่ผู้บริจาคต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก
คม ชัด ลึก

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP