เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ความจริงเผย ไมโครซอฟท์ รู้ปัญหาแผ่นขูด ก่อนเริ่มจำหน่าย Xbox360

|


หลังจากเป็นคดีความกันในศาล ล่าสุดความจริงบางอย่างได้เปิดเผยออกมาแล้วว่า ไมโครซอฟท์รู้ว่าเครื่อง Xbox360 ของตัวเองมีปัญหาเรื่องแผ่นขูด ก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่าย Xbox360 ในช่วงปลายปี 2005

"ไฟแดงมรณะ" เป็นปัญหาอันใหญ่หลวงสำหรับเครื่อง Xbox360 ปัญหาอันดับรองลงมาน่าจะเป็นปั
ญหา "แผ่นขูด" ที่เกมเมอร์หลายคนต้องประสบพบเจอและเซ็งไปตามๆกันเมื่อแผ่นเกมที่ใส่ไปกับเครื่องต้องเสียหาย

จากปัญหาเรื่องแผ่นขูด ทำให้เกมเมอร์จำนวนมากรวมตัวกันยื่นเรื่องฟ้องไมโครซอฟท์ต่อศาล เมื่อเดือนกรกฏาคม ปี 2007 และล่าสุดเรื่องราวความชัดเจนในเรื่องนี้ก็เริ่มเปิดเผยออกมา

เอกสารประกอบคำฟ้องไมโครซอฟท์ในกรณีแผ
่นขูดบนเครื่อง Xbox360 เปิดเผยออกมาระบุว่า ไมโครซอฟท์รับรู้อยู่ก่อนแล้วว่าเครื่อง Xbox360 มีปัญหาในการไปขูดแผ่นเกมตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2005 ก่อนการเปิดวางจำหน่ายเครื่องอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน ปี 2005

ไมโครซอฟท์พยายามสู้คดี โดยหาเหตุผลต่างๆมาสนับสนุนว่า ไมโครซอฟท์มารับรู้ว่าเครื่อง Xbox360 มีปัญหาเรื่องแผ่นขูดหล
ังจากที่เครื่องเกมออกวางจำหน่าย อย่างไรก็ตามการสู้คดีของไมโครซอฟท์น่าจะดูยากขึ้นเมื่อพนักงานของไมโครซอฟท์เองเป็นผู้ออกมาให้ข้อมูลมัดตัวบริษัท














ส่วนหนึ่งของเอกสารประกอบคำฟ้องได้อ้างอิงคำให้การณ์ของ "Hiroo Umeno" ผู้จัดการฝ่ายโปรแกรมของไมโครซอฟท์ "ข้อมูลต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ทีมดูแลดิสก์ไดรฟ์ทราบ เราพบปัญหาเรื่องแผ่นขูดครั้งแรกในช่วงเดือนกันยายนหรือเดือนตุลาคม(ปี 2005) เมื่อเราได้รับรายงานว่าการขยับเครื่องระหว่างการเล่นแผ่นส่งผลให้เกิดการขูดแผ่น เรารู้ทันทีว่ามันเกิดปัญหาขึ้นกับเราแล้ว"

ปัญหาเรื่องแผ่นขูด เกิดจากการที่ขณะเล่นแผ่นแล้ว เครื่องมีการเคลื่อนที่ ซึ่งจะทำให้ตัวยึดแผ่นไม่สามารถจับแผ่นได้ ส่งผลให้แผ่นไปกระทบกับส่วนอื่นของช่องใส่ดิสก์ทำให้แผ่นเป็นรอยขูดยาวและแผ่นเกมนั้นต้องเสียไปในที่สุด ปัญหาข้างต้นไม่เกิดกับเครื่องคอนโซลตัวอื่นเนื่องจากมีตัวป้องกันการเคลื่อนที่ของแผ่น แต่เครื่อง Xbox360 ไม่มีเครื่องป้องกันตัวนี้

อีกหนึ่งข้อมูลที่ระบุถึงความผิดของไมโครซอฟท์ก็คือ การที่มีการเตือนเจ้าของเครื่อง Xbox360 ในคู่มือให้ระวังเรื่องการเคลื่อนย้ายเครื่องระหว่างการเล่นเกม ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่าไมโครซอฟท์รู้อยู่แล้วว่าต้องการเกิดปัญหาแผ่นขูดเกิดขึ้น

ขณะนี้ไมโครซอฟท์แก้ปัญหาเรื่องแผ่นขูดด้วยการให้ผู้ที่ประสบปัญหานำเกมมาเปลี่ยน อย่างไรก็ตามเกมที่มาเปลี่ยนนั้นจะต้องเป็นเกมของไมโครซอฟท์เท่านั้น

ข่าวจาก manager.co.th

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP