เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ยอดประเทศที่พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกรายใหม่พุ่งเป็น 11 ประเทศ

|

ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ที่เป็นที่รู้จักกันทั้งใน ชื่อไข้หวัดหมูและไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกกำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยมีประเทศที่ได้ยืนยันเรื่องการระบาดถึง 11 ประเทศแล้วจนถึงช่วงเช้าวันนี้ โดยมีเปรูเป็นประเทศรายล่าสุดที่ได้รับผลกระทบจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ดังกล่าว โดยสนัข่าวของสเปนรายงานว่า หญิงชาวอาร์เจนติน่า ซึ่งได้เดินทางจากเม็กซิโกมายังสนามบินของเปรูนั้น ได้รับการยืนยันแล้วว่า ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก

องค์การอนามัยโลก (WHO) และสหรัฐได้รายงานผลการตรวจสอบจากห้องทดลองว่า พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 ชนิดเอ แล้ว 91 ราย ขณะที่เม็กซิโกได้ยืนยันว่าผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกอยู่ที่ 26 ราย และล่าสุดพบผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกในสหรัฐเป็นรายแรกแล้ว เป็นเด็กอายุ 23 เดือน
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประเทศที่ได้รับการยืนยันเรื่องการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกแต่ยังไม่มี ผู้เสียชีวิตได้แก่ ออสเตรีย แคนาดา เยอรมนี อิสราเอล นิวซีแลนด์ สเปน อังกฤษ และคอสตา ริก้า
นอกจากนี้ ประเทศในทวีปต่างๆที่ได้รายงานว่าพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อได้แก่ ประเทศในแถบอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง ยุโรป แอฟริกา เอเชีย และโอเชียเนีย
เมื่อวานนี้ WHO ได้ประกาศเพิ่มระดับการเตือนภัยไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก (swine flu) จากระดับ 4 เป็น 5 ซึ่งบ่งชี้ว่าไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกใกล้จะเกิดการระบาดทั่วโลก โดยการตัดสินใจครั้งนี้มีขึ้นภายหลังการประชุมฉุกเฉินของคณะนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาดที่เมือเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เสร็จสิ้นลงเมื่อคืนนี้
นอกจากนี้ ในขณะที่การระบาดของไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกยังไม่มีแนวโน้มว่าจะคลี่คลายลง WHO จึงแนะนำให้ประชาชนล้างมือด้วยสบู่แลน้ำเป็นประจำ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและการติดเชื้อ และหากมีอาการป่วยคล้ายไข้หวัดก็ให้ไปพบแพทย์

ข้อมูลจาก http://www.dld.go.th/pvlo_kkn/News/news/sara_010.htm

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP