เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

กูเกิลโชว์เซิร์ฟเวอร์สำหรับศูนย์ข้อมูลของตนเป็นครั้งแรก

|






เป็นที่รู้กันว่าเซิร์ฟเวอร์ของกูเกิลนั้นมากมายมหาศาลถึงหลักแสนเครื่อง แม้จะไม่มีใครรู้จำนวนที่แท้จริงเพราะเป็นความลับทางการค้า แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนสงสัยกันคือกูเกิลทำอย่างไรให้ประสิทธิภาพของศูนย์ข้อมูลของตนนั้นสูงที่สุด และเมื่อวานนี้กูเกิลก็ได้แสดงเซิร์ฟเวอร์ของตนพร้อมรายละเอียดคร่าวๆ ในการออกแบบให้กับนักข่าวได้ชมกันเป็นครั้งแรก

เซิร์ฟเวอร์ของกูเกิลนั้นใช้ชิปจากทั้งอินเทลและเอเอ็มดีในเมนบอร์ดที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก ความกว้างประมาณ Micro-ATX แต่ลึกกว่า โดยใส่ซีพียูได้สองตัวและแรมอีก 8 แถวกับฮาร์ดิสก์อีกสองลูก ตัวเมนบอร์ดนั้นผลิตโดยบริษัท Gigabyte นั่นเอง

ประเด็นที่น่าสนใจที่มีการเปิดเผยออกมาคือ
เซิร์ฟเวอร์ทุกตัวมีแบตเตอรี่ของตัวเอง เป็นแบบตะกั่วกรด 12 โวลต์ธรรมดาที่เราเห็นๆ กัน โดยกูเกิลระบุว่าแบตเตอรี่แบบนี้มีประสิทธิภาพถึงร้อยละ 99.9 ขณะที่ UPS ขนาดใหญ่ๆ นั้นไม่เกินร้อยละ 95 เท่านั้น
เซิร์ฟเวอร์มีขนาดเล็ก แต่ความสูง 2U มาตรฐาน เวลาส่งทีจะส่งเป็นตู้คอนเทนเนอร์ ตู้หนึ่งบรรจุได้ 1,160 เครื่อง กินไฟต่างกันไปแล้วแต่รุ่นแต่ไม่เกิน 250 กิโลวัตต์
ตัวจ่ายไฟของเซิร์ฟเวอร์นั้นต้องการไฟ 12 โวลต์อย่างเดียว โดยมีตัวแปลงโวลต์ให้เป็น 5 โวลต์ในตัวเพื่อประสิทธิภาพการส่งพลังงาน

ผมลองแกะสเปคจากภาพแล้วเหมือนเน็ตเวิร์คจะต่อกันด้วย InfiniBand นะ

ที่มา - C|Net

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP