เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

มะกันสั่งปิดรร.300แห่งสกัดหวัดเม็กซิโกระบาด

|

ขณะที่มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อถึง 118 คนแล้วในสหรัฐฯ โดยที่นิวยอร์ก มีรายงาน 50 ราย และเท็กซัส 26 ราย ขณะที่รมต.สธ.เม็กซิโก เผยการระบาดหวัดสายพันธุ์ใหม่ในประเทศเริ่มซาลงแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงศึกษาธิการสหรัฐฯ ได้ประกาศปิดโรงเรียน 300 แห่ง ใน 11 รัฐทั่วประเทศ เป็นการชั่วคราวในวันพฤหัสบดีที่ 30 เม.ย.ท่ามกลางความวิตกเรื่องการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ โดยโรงเรียนส่วนใหญ่ที่ต้องปิดการเรียนการสอนอยู่ในรัฐนิวยอร์ก และเท็กซัส ขณะที่มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อถึง 118 คนแล้วในสหรัฐฯ โดยที่นิวยอร์ก มีรายงาน 50 ราย และเท็กซัส 26 ราย? ส่วนทารกชาวเม็กซิกันรายหนึ่งมาเสียชีวิตในรัฐเท็กซัส

รายงานข่าวระบุว่า การปิดโรงเรียนส่งผลต่อนักเรียนราว 169,000 คน จากนักเรียนทั่วประเทศจำนวน 55 ล้านคน และคาดว่าบางโรงเรียนจะเปิดเรียนได้ในปลายสัปดาห์ นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อตามมหาวิทยาลัยด้วย โดยเฉพาะที่รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ยังไม่ได้ประกาศปิดเรียน

ขณะที่นายโฮเซ แองเกล คอร์โดวา รัฐมนตรีสาธารณสุขของเม็กซิโก เปิดเผยในวันเดียวกันว่า ขณะนี้การพบกรณีผู้ติดเชื้อไวรัสเอช 1 เอ็น 1 ชนิด A รายใหม่อยู่ในระดับคงที่ ขณะที่อัตราการเสียชีวิตด้วยโรคระบาดไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ก็แทบไม่ เคลื่อนไหวในช่วงหลายวันที่ผ่านมา แต่ยังต้องรอดูอีก 2-3 วันต่อไปว่า เชื้อไวรัสหวัดมรณะลดการแพร่ระบาดลงจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลก (WHO)ยังไม่วางใจและยังคงเฝ้าจับตามองสถานการณ์การแพร่ระบาด ในเม็กซิโกต่อไปอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันธนาคารเพื่อการพัฒนาระหว่างทวีปอเมริกา หรือไอดีบี ประกาศจะอนุมัติเงินกู้ 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้เม็กซิโก เพื่อช่วยเหลือในการต่อสู้กับโรคระบาดและกู้วิกฤติเศรษฐกิจ.

ข้อมูลจาก http://www.dld.go.th/pvlo_kkn/News/news/sara_010.htm

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP