เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ฮ่องกงตั้งศูนย์ฮอตไลน์ให้บริการข้อมูลไข้หวัดเม็กซิโกแก่ประชาชน

|

ศูนย์ป้องกันด้านสาธารณสุขแห่งฮ่องกงเปิดเผยว่า ฮ่องกงเตรียมจัดตั้งศูนย์ฮอตไลน์เพื่อให้คำแนะนำและตอบข้อซักถามของประชาชน ที่มีอาการคล้ายกับติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก (swine flu) หรือ ไข้หวัดใหญ่ 2009 H1N1 หลังจากประชาชนเหล่านี้ได้เดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส ชนิดดังกล่าว
“เราขอความร่วมมือให้ประชาชนที่มีอาการคล้ายติดเชื้อไวรัสและได้เดินทางไป ยังพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดในระยะเวลา 7 วันก่อนหน้านี้ โทรมาที่หมายเลข 2125 111 เพื่อความสะดวกของเจ้าหน้าที่ในการติดตามผล โดยสายด่วนฮอตไลนจะให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และถือเป็นแผนกหนึ่งของกระทรวงสาธารณสุข เขตปกครองพิเศษฮ่องกง” กระทรวงสาธารณสุขฮ่องกงกล่าวในแถลงการณ์
ฮ่องกงเคยได้รับผลกระทบอย่างหนักเมื่อครั้งที่โรคซาร์สระบาดในปีพ.ศ.2546 จึงทำให้ฮ่องกงมีความตื่นตัวในเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 H1N1 ที่คร่าชีวิตชาวเม็กซิโกไปแล้ว 159 คนและชาวสหรัฐอีก 1 คน โดยฮ่องกงจัดตั้งจุดวัดอุณหภูมิร่างกายที่บริเวณชายแดน และกำหนดให้ที่จะเดินทางเข้ามาในฮ่องกงยื่นรายงานด้านสุขภาพ โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป
ทั้งนี้ แม้ยังไม่มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดเม็กซิโกในฮ่องกง แต่กระทรวงสาธารณสุขได้ สั่งการให้ตรวจร่างกายนักท่องเที่ยว 7 คน ซึ่งปรากฏว่ามี 5 คนที่ผ่านการตรวจร่างกาย ส่วนอีก 2 คนยังคงอยู่ในระหว่างการติดตามผล สำนักข่าวซินหัวรายงาน

ข้อมูลจาก http://www.dld.go.th/pvlo_kkn/News/news/sara_010.htm

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP