เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

WHO เปลี่ยนชื่อ ไข้หวัดหมู เป็น ไข้หวัดใหญ่ A (H1N1)

|

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศว่า นับจากนี้ไป WHO จะเรียกชื่อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่มีต้นตอในเม็กซิโกและได้แพร่ระบาด ลุกลามไปในหลายภูมิภาคของโลกว่า “ไข้หวัดใหญ่ A (H1N1)” หรือ influenza A (H1N1) จากที่เคยเรียกว่า “ไข้หวัดหมู” หรือ swine flu เนื่องจากชื่อเดิมได้สร้างความสับสนว่าโรคดังกล่าวเกิดจากหมู ทั้งที่จริงแล้วไวรัสนี้เกิดจากการการรวมกันของไวรัสในหมู คน และนก จึงทำให้เกิดไวรัสกลายพันธุ์
WHO ชี้แจงด้วยว่า ขณะนี้ ได้ตรวจพบเชื้อไวรัสนี้ในคนเท่านั้น และไม่พบว่าหมูป่วยเป็นโรคนี้ ดังนั้นการบริโภคเนื้อหมูที่ปรุงสุก จึงไม่มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส พร้อมกันนี้ ยังได้มีการนำภาพหมูออกจากเว็บไซต์ www.who.int/en ด้วย
ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลกได้รับแรงกดดันจากผู้เลี้ยงสุกรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับผลกระทบหลังจากที่หลายประเทศได้ระงับการนำเข้าเนื้อหมูจากสหรัฐ อเมริกาและเม็กซิโก เนื่องจากเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ดังกล่าวมาก ที่สุด และมีผู้เสียชีวิตแล้วด้วย
ความเคลื่อนไหวของ WHO ในครั้งนี้ยังมีขึ้นหลังจากที่วานนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ออกแถลงการณ์ที่ทำเนียบขาวว่า รัฐบาลสหรัฐตัดสินใจเปลี่ยนชื่อไวรัสไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก หรือไข้หวัดหมู (swine flu) เป็น “ไข้หวัดใหญ่ 2009 H1N1″ เพื่อแก้ความเข้าใจผิดที่ว่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้เกิดจากหม

ข้อมูลจาก http://www.dld.go.th/pvlo_kkn/News/news/sara_010.htm

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP