เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

เหยื่อหวัดมรณะพุ่ง ตายแล้ว45 หญิงแคนาดารายล่าสุด

|

องค์การอนามัยโลก เผย ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังพุ่งไม่หยุด ล่าสุดมีทั้งสิ้น 2,500 ราย ใน 25 ประเทศ ขณะที่ประเทศแคนาดาพบหญิงวัย 30 ปี เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แล้ว 1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลก เพิ่มเป็น 45 รายแล้ว…

องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ว่า ขณะนี้พบการระบาดใน 25 ประเทศ และมีตัวเลขผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการ 2,500 คน โดยประเทศเม็กซิโก มีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้ว 1,204 ราย และเสียชีวิต 44 ราย สหรัฐอเมริกา ติดเชื้อ 896 ราย เสียชีวิต 2 ราย

ขณะประเทศที่ได้รับการยืนยันว่ามีการติดเชื้อแต่ไม่มีผู้เสียชีวิต คือ ออสเตรีย 1 ราย บราซิล 1 ราย แคนาดา 214 จีน และฮ่องกง 1 ราย โคลอมเบีย 1 ราย คอสตาริก้า 1 ราย เดนมาร์ก 1 ราย เอลซัลวาดอร์ 2 ราย ฝรั่งเศส 12 ราย เยอรมนี 11 ราย กัวเตมาลา 1 ราย ไอร์แลนด์ 1 อิสราเอล7 ราย อิตาลี 6 ราย เนเธอร์แลนด์ 3 ราย นิวซีแลนด์ 5 ราย โปแลนด์ 1 ราย โปรตุเกส 1 ราย เกาหลีใต้ 3 ราย สเปน 88 ราย สวีเดน 1 ราย สวิตเซอร์แลนด์ 1 ราย และ สหราชอาณาจักร 34 ราย

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว CBC ของแคนาดา รายงานการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองอัลเบอร์ตา เมื่อวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่า การเสียชีวิตของสตรี ในทางตอนเหนือ ของเมืองอัลเบอร์ตา ได้รับการยืนยันแล้วว่า เป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของแคนาดา จากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 โดย ดร.อังเดร คอร์ริโว หัวหน้าหน่วยสาธารณสุข ของเมืองอัลเบอร์ตา เปิดเผยว่า แคนาดามีผู้เสียชีวิตรายแรก จากโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 เมื่อเร็วๆ นี้ และขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุด ต่อครอบครัวของเธอ

ดร.คอร์ริโว เปิดเผยอีกว่า สตรีคนดังกล่าว เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเธอไม่ได้เดินทางไปประเทศเม็กซิโก ทำ ให้สาเหตุการเสียชีวิตของเธอ ยังไม่ชัดเจนในเบื้องต้น และยังไม่ทราบว่า ไวรัสไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเสียชีวิต กระทั่งสมาชิกในครอบครัวจากชุมชนเดียวกัน ได้เกิดอาการป่วยขึ้น จึงมีการทดสอบโรค และได้รับผลยืนยัน จากห้องทดลองของเมือง เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวเบื้องต้น ระบุว่า สตรีที่เสียชีวิตมีอายุมากแล้ว แต่ ดร.คอร์ริโว บอกว่า เธออยู่ในวัยประมาณ 30 ปี แต่ไม่ยอมเปิดเผยชุมชนที่เธอพักอาศัย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ญาติที่ป่วย น่าจะเป็นผู้ที่พักอาศัยในบ้านเดียวกับสตรีคนดังกล่าว

ขณะที่ประเทศปานามา พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 1 ราย เป็นผู้ชาย เพิ่งกลับจากสหรัฐอเมริกา ส่วน ที่อิตาลี พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากคนสู่คนรายแรก เป็นชายวัย 70 ปี

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.xn--22c0bzbwatc4b2dxe5b.com/

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP