เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ฟุตซอลกระหึ่ม ติดอันดับ 10 โลก

|

ทีมฟุตซอลชาติไทยกระหึ่มโลก ล่าสุดมีการจัดอันดับโลกในฟุตซอลเวิลด์แรงกิ้งปรากฏว่า ได้ขยับมาอยู่อันดับ 10 มี 1,355 คะแนน ในการจัดอันดับล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลเป็นปลื้มเพราะทีมไทยยังไม่เคยทะลุถึง 10 อันดับแรกมาก่อนในประวัติศาสตร์ของเว็บไซต์นี้คาดผลงานถล่มอิหร่านล่าสุดกระชากอันดับให้ทีมไทย โดยวางเป้าจะแซงหน้าญี่ปุ่นที่อยู่อันดับ 9 ให้ได้ในการฟาดแข้งเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เวียดนาม ตุลาคมนี้ จากการเปิดเผยของ http://www.futsalworldranking.be ซึ่งเป็นเว็บไซต์ฟุตซอลโลกที่มีมาตรฐานสูงสุดได้ทำการจัดอันดับโลกของวงการฟุตซอลเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ทีมฟุตซอลชาติไทยได้ขยับมาติด 1 ใน 10 ของโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากที่ไม่เคยอยู่ในแรงกิ้งจนเข้าทำเนียบและเข้ามาติดอันดับ 13 ในการจัดอันดับเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2551 จากนั้นเมื่อต้นปีก็ได้เลื่อนมาอยู่อันดับ 11 และในการจัดล่าสุดวันที่ 6 ก.ค.52 ก็ติดอันดับ 10 มี 1,355 คะแนน โดยอันดับ 1 เป็นของบราซิลที่มี 1,967 คะแนน และล่าสุดก็เพิ่งได้แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการเอาชนะอิหร่านในนัดชิงชนะเลิศ 7-1 โดยอิหร่านนั้นติดอันดับ 6 มี 1,599 คะแนน ส่วนญี่ปุ่นอยู่อันดับ 9 มี 1412 คะแนน

โดย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลชาติไทย กล่าวว่า เว็บไซต์เวิลด์แรงกิ้งเป็นเว็บไซต์มาตรฐานโลกของวงการฟุตซอลเป็นที่เชื่อถือได้ การติด 1 ใน 10 ของโลกนับเป็นเรื่องน่ายินดีและภาคภูมิใจมาก เพราะเราไม่เคยติดมาก่อน ซึ่งก่อนนี้เคยได้อันดับดีที่สุดคืออันดับ 6 ในเว็บฟุตซอลแพลเน็ท แต่กับเวิลด์แรงกิ้งยังไม่ติด 1 ใน 10 ดีที่สุดก็แค่ 13 แล้วก็ขยับมา 11 อย่างไม่เป็นทางการ

โดยการเลื่อนอันดับล่าสุดนั้นน่าจะมาจากการอุ่นเครื่องล่าสุดที่เราเอาชนะอิหร่านได้จึงทำให้อันดับเราเลื่อนขึ้นมา โดยเป้าหมายต่อไปของเราคือการแซงทีมญี่ปุ่นให้ได้ โดยการเก็บคะแนนที่สำคัญคือทัวร์นาเมนต์ เอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ซึ่งเป็นแมตช์อย่างเป็นทางการ เราจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
บ้านเมือง

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP