เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ไมโครซอฟท์ เตือนผู้ใช้ระวัง รูรั่วใหม่ใน IE

|


ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ออกประกาศเตือนภัยผู้ใช้โปรแกรมอินเทอร์เน็ตเบราเซอร์ Internet Explorer หรือ IE บนระบบปฏิบัติการ Windows XP หรือ Windows Server 2003 ให้ระวังข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์ที่อาจทำให้ผู้ประสงค์ร้ายสามารถเจาะระบบและควบคุมคอมพิวเตอร์ได้จากระยะไกล

ไมโครซอฟท์ประกาศเตือนผู้ใช้บนเว็บไซต์ของบริษัทว่า ข้อบกพร่องใน IE ที่พบนั้นอยู่ที่ส่วนควบคุมการแสดง บันทึก และแคปเจอร์เพื่อจับภาพเคลื่อนไหวหรือ ActiveX Video Control โดยไมโครซอฟท์ระบุว่า ผู้ใช้ควรปิดการทำงานของฟีเจอร์ดังกล่าวก่อนในช่วงที่ไมโครซอฟท์ยังแก้ไขข้อบกพร่องไม่เสร็จดี

ไมโครซอฟท์ระบุว่าการเตือนภัยครั้งนี้อยู่ในระดับตึงเครียด เพราะไมโครซอฟท์สามารถตรวจพบความพยายามของนักเจาะระบบที่ต้องการใช้ข้อบกพร่องนี้เป็นช่องทางในการจู่โจมแล้ว โดยขณะนี้ไมโครซอฟท์กำลังเร่งมือประสานงานกับบริษัทพันธมิตรในการแก้ปัญหาใน ActiveX Video Control ที่เกิดขึ้น และข้อบกพร่องดังกล่าวยังมีผลกับโปรแกรมเล่นมัลติมีเดียของวินโดวส์อย่าง Windows Media Center ด้วย

หากไม่ปิด ActiveX Video Control จะมีโอกาสสูงมากที่ชุดโปรแกรมร้ายของนักเจาะระบบซึ่งถูกซ่อนไว้ตามเว็บไซต์ จะสามารถแทรกตัวเพื่อติดตั้งตัวเองลงในเครื่องและประมวลผลจนทำให้คอมพิวเตอร์ถูกควบคุมได้จากระยะไกล ซึ่งเมื่อนั้น นักเจาะระบบจะสามารถเข้ามาขโมยข้อมูลส่วนใดในคอมพิวเตอร์ก็ได้ แถมยังสามารถติดตั้งโปรแกรมใหม่ และลบข้อมูลทิ้งได้ด้วยสิทธิ์เดียวกับเจ้าของเครื่อง

นอกจากจะปิดฟังก์ชันดังกล่าว ผู้เชี่ยวชาญประกาศเตือนให้ผู้ใช้อย่าหลงกลคลิกเข้าสู่เว็บไซต์แปลกหน้าตามลิงก์ที่ส่งมาตามอีเมล เนื่องจากเว็บไซต์เหล่านี้มักจะมีโปรแกรมร้ายฝังอยู่

สำหรับการปิด ActiveX Video Control ไมโครซอฟท์อำนวยความสะดวกด้วยการทำปุ่ม "Fix it" ที่เว็บไซต์ของบริษัท โดยให้ข้อมูลสำหรับผู้ที่ต้องการปิดการทำงานด้วยตัวเองไว้ด้วย สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.zabzaa.com/news/technology/view.php?id=176

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP