เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ลุงคิง เที่ยวไทยในราคา 500

|


ลุง 500 (ทีวีบูรพา)

"ลุงคิง" หรือ "คิง แซ่จู" ชายวัย 55 ปี ผู้รักการเดินทางท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ลุงคิงมีฉายาที่รู้จักกันดีในโลกไซเบอร์ คือ "ลุง 500" ฟังชื่อแล้วหลายคนคงอดคิดไม่ได้ว่ามันเชื่อมโยงยังไงกับโจร 500 ความจริงแล้วฉายานี้มาจากการตั้งเป้าการเที่ยวแต่ละวันว่าจะใช้งบไปเกิน 500 บาท ซึ่งรวมทั้งค่าน้ำมัน ค่าที่พัก ค่าอาหาร และจิปาถะต่างๆ แต่ถ้าถามถึงความมุ่งมั่นในการเดินทางท่องเที่ยว ต้องขอบอกว่าลุงแกใจเกิน 500 เลยทีเดียว เพราะรูปแบบการเที่ยวของลุงคิงไม่เหมือนคนทั่วๆ ไป ตรงที่แกจะมีรถมอเตอร์ไซด์คู่ใจ นั่นคือเจ้าฮอนด้าเวฟ เป็นราชรถนำพาลุงไปทุกจังหวัดในประเทศไทยชนิดถึงไหนถึงกัน

แม้ทุกครั้งลุงคิงจะต้องเดินทางตามลำพังแต่มิตรภาพใหม่ๆที่แกได้รับตามราย ทางก็ช่วยปรุงแต่งให้การเดินทางมีสีสันและความสุขมากยิ่งขึ้น ลุงคิงเคยเป็นเชฟที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกามากว่า 14 ปี เมื่อลุงคิงเก็บเงินได้ก้อนใหญ่พอสมควรจึงตัดสินใจกลับกรุงเทพฯ การกลับมาครั้งนี้ลุงคิงมุ่งมั่นที่จะผลักดันความฝันตั้งแต่วัยเด็กที่ว่า

"วันหนึ่งฉันจะต้องเที่ยวให้ทั่วประเทศไทย ด้วยรถมอเตอร์ไซด์เพราะเป็นอะไรที่มันท้าทายและน่าสนุก หลังจากที่เราดิ้นรนทำงานเหนื่อยมาทั้งชีวิต การออกเดินทางท่องเที่ยวมันก็เป็นการให้กำไรชีวิตอันล้ำค่าแก่ตัวเอง" ลุง 500 กล่าว

การเที่ยวของลุงคิงไม่เพียงแค่เก็บเกี่ยวความประทับใจ ใส่ลิ้นชักแห่งความทรงจำของตัวเองเท่านั้น แต่เรื่องราวความประทับใจเหล่านั้นยังถูกถ่ายทอดไปยังเพื่อนๆ ในโลกไซเบอร์ หลายต่อหลายคนที่อ่านเรื่องราวของลุงคิงแล้วเกิดแรงบันดาลใจที่จะออกเดิน ทางท่องเที่ยวแบบลุงคิงบ้าง

"ลุงอยากกระตุ้นให้คนที่มุ่งแต่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ไม่เคยมีวันหยุดพักผ่อน ไม่เคยให้เวลากับตัวเอง ลองเปลี่ยนความคิดและทัศนคติใหม่ ลุงจะเน้นเสมอว่าชีวิตคนเรามันต้องมีหยุดพักเพื่อชาร์จแบตบ้าง คนเราเมื่อทำงานเหนื่อยก็ต้องรู้จักให้รางวัลแก่ตัวเองบ้าง อย่างน้อยๆ ก็พาตัวเองหลุดออกมาจากโลกเดิมๆ ที่ซ้ำซากจำเจ ออกมาเที่ยวเพื่อหาความสุขเล็กๆน้อยๆจากโลกใบใหม่ไปเติมเติมให้ชีวิตเรามัน มีสีสีน มีพลัง มีความสุข และเมื่อเรามีความสุขเราก็สามารถเอาความสุขตรงนี้ไปแบ่งปันคนรอบตัวเราได้อีกด้วย

คนเราต้องรู้จักรักตัวเองบ้าง ไม่ใช่รักแต่งาน รักแต่เงิน หายใจเข้า-ออกก็มีแต่งานๆๆๆ เงินๆๆๆ วันหนึ่งที่เราอยากจะเที่ยวมันก็อาจจะสายเกินไปเพราะร่างกายไม่อำนวยแล้ว การเที่ยวมันไม่ได้ยาก ไม่ได้เปลืองอะไรมากนะ แต่ละคนสามารถออกแบบการเที่ยวของตัวเองได้ โดยออกแบบให้เหมาะกับความพร้อมของแต่ละคน ตามแต่ว่าใครงบมาก งบน้อย เวลามาก-น้อย ฯลฯ จริงๆ แล้วเราสามารถจัดการได้ ถ้าเรามุ่งมั่นที่จะทำจริงๆ นะ ไม่ใช่แค่คิดว่าจะไป จะทำ สุดท้ายก็ได้แค่คิดเพราะเราไม่ลงมือทำอะไรซักอย่าง" ลุง 500 กล่าว

ปีๆ นึงลุงคิงจะออกเดินทางประมาณ 4 - 6 ทริป แต่ละทริปลุงคิงจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 - 20 วัน แกจะเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว ลุงคิงก็บ่ยั่น เพราะทุกสถานการณ์ลุงผ่านศึกมาหมดแล้ว ออกเดินทางแต่ละครั้งอุปกรณ์ที่เตรียมไปราวกับย้ายบ้านก็มิปาน ท้ายรถมอไซด์จะมีลังพลาสติกขนาดย่อมๆ สำหรับบรรทุกข้าวของ เสบียงอาหาร เสื้อผ้า พัดลม วิทยุ แบตเตอรี่ อุปกรณ์หุงหาอาหาร เต็นท์ ฯลฯ

และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือโน๊ตบุ๊ค เพราะเจ้านี่เป็นทั้งเพื่อนคลายเหงาและเป็น ทั้งตัวถ่ายทอดเรื่องราวการท่องเที่ยวของลุงคิง และทำให้การเดินทางของลุงคิงมีคุณค่าและความหมายมากขึ้นเป็นทวีคูณ เพราะการเที่ยวแต่ละครั้งไม่ใช่เพื่อความสุขของตัวแกเองเท่านั้น แต่ลุงยังส่งผ่านความสุขที่ตัวเองได้รับไปให้คนอื่นๆอีกมากมาย และที่สำคัญความสุขที่ถูกส่งต่อจะมีคุณค่ามากขึ้นไปอีก ถ้ามันได้สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนเริ่มก้าวย่างสู่โลกของการเดินทาง ท่องเที่ยว

ร่วมเดินทางกับลุงคิงได้คืนนี้ (7 กรกฎาคม) ในรายการคนค้นฅน ตอนลุง 500 ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เวลา 22.15-23.00 น.


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.tvburabha.com/

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP