เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

โหมข่าวลือ PSP2 ตัวจริง ใช้ชิป PowerVR ไฮดรา

|

ไม่ใช่ภาพ PSP2 ตามข่าว

หากใครยังจำข่าวลือที่เว็บไซต์ eurogamer.net เคยอ้างเมื่อปี 2008 ว่า หลังจากบริษัทโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ปล่อยเครื่องเล่นเกมพกพา “PSP” โมเดลใหม่ช่วงปลายปีนี้ (ข่าวนี้เป็นจริงในเวลาต่อมากับ “PSP go” จอสไลด์ ไร้ไดร์ฟ UMD)ถัดจากนั้นถึงจะเป็นคิวของเครื่อง “PSP2” ล่าสุดเว็บ Eurogamer.es ได้ตอกย้ำข่าวนี้อีกครั้ง ด้วยการเปิดเผยตัวโปรเซสเซอร์ที่เป็นหัวใจหลักของเครื่อง PSP ตัวใหม่ให้เราได้ทราบกันอีก

Eurogamer ขยายความเรื่องดังกล่าวว่า เครื่อง PSP2 นั้นจะใช้บริการของผู้ผลิตชิปกราฟิก(GPU)สถาปัตยกรรมเดียวกับตัวที่ชื่อ “SGX543MP” จาก PowerVR ซึ่งเป็นแผนกที่พัฒนาชิป GPU ของทางบริษัท Imagination Technologies ผู้เชี่ยวชาญเจ้าหนึ่งในการผลิตชิปในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์

รายงานข่าวระบุว่า มีเน็ตบุ๊ก Dell Inspiron Mini 12 ได้ใช้ชิป SGX543MP แบบซิงเกิ้ล-คอร์ติดตั้งลงไป ซึ่งเคยนำไปโชว์ตัวที่งาน CES 2009 มาแล้ว โดยนำเกม Quake III มาใช้พิสูจน์ความสามารถ แสดงผลภาพได้ 30 เฟรมต่อวินาที ทั้งนี้ เว็บ Eurogamer อ้างว่า เครื่อง PSP2 จะรองรับแบบ quad core กินไฟน้อย และใช้ชื่อโค้ด-เนมว่า “ไฮดรา” (Hydra) สามารถใช้เป็นได้ทั้งโปรเซสเซอร์หลักและกราฟิก มันสามารถรัน 133 ล้านโพลิกอนต่อวินาที และ 4 กิกะพิกเซลต่อวินาที พร้อมคุยว่ามันเจ๋งกว่าชิปกราฟิกของ Xbox รุ่นแรก

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ชิป SGX543MP เป็นตัวที่ช่วยให้ iPhone แสดงผลภาพแบบ HD และถูกนำมาใช้ใน iPhone 3GS ปัจจุบันแอปเปิลถือหุ้นอยู่ใน Imagination Technologies อยู่เกือบ 10 %

ภาพที่แฟนเกมลองออกแบบเครื่อง PSP ตัวใหม่ให้เห็นกัน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เกม

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP