เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

'ถาวร'เผย'ฮิลลารี' พบเพื่อไทยไม่กดดันรัฐบาล

|

ฮิลลารี คลินตัน

มท.3เผย "ฮิลลารี" พบเพื่อไทยไม่กดดันรัฐบาล ชี้เป็นสิทธิเสรีภาพของทุกคนที่จะคบหากัน ระบุเรื่องคุกลับเป็นการดิสเครดิตไทย ...

วันนี้ (21ก.ค.) ที่กระทรวงมหาดไทย นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีบทความในหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ระบุว่า ประเทศไทยมีคุกลับควบคุมผู้ต้องหาก่อการร้ายว่า หากเรื่องนี้เป็นบทความ ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะไม่มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ดังนั้นต้องถามว่าผู้เขียนมีวัตถุประสงค์อะไร เชื่อว่าเรื่องนี้อาจจะมีผู้ที่ไม่หวังดีต่อประเทศไทยว่าจ้างให้เขียน หรือจงใจดิสเครดิตประเทศไทย ดังนั้นเรื่องนี้ควรจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีประชาธิปไตย สามารถตรวจสอบได้ว่ามีคุกดังกล่าวจริงหรือไม่ และกระทรวงมหาดไทยไทยเองก็มีหน่วยข่าวกรองที่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้เช่นกัน

รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา จะไปพบ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า เป็นสิทธิเสรีภาพของทุกคนที่จะคบหาใครก็ได้ เพราะทุกคนสามารถพูดคุยกันได้ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งการพูดคุยถือเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้ถือเป็นการกดดันรัฐบาลแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ 13ส.ส.พ้นสภาพ นายถาวร กล่าวว่า เชื่อว่าเรื่องนี้เมื่อเข้าสู่ชั้นศาลแล้วจะสามารถต่อสู้ได้ เพราะศาลจะต้องดูที่เจตนารมณ์ การที่ส.ส.มีหุ้นเพียงไม่กี่หุ้น ไม่ได้เป็นการใช้อำนาจแสวงหาผลประโยชน์กันทุกคน เรื่องนี้จะเหมาเข่งเข้าหลักประหารไม่ได้ ต้องดูเป็นรายๆไป ไม่ใช้ว่าใครเลือดสีแดงเข้มมาก เข้มน้อย สีเลือดหมู แดงเทา ก็ว่าเป็นสีแดงไปหมด และเชื่อว่าไม่ได้เป็นการไม่รู้กฎหมาย แต่เป็นการตีความกฎหมายที่แตกต่างกัน เพราะบางคนอาจจะมองว่าการมีหุ้นอยู่ไม่มาก จึงไม่ขัดต่อข้อกฎหมาย เพราะไม่ได้ใช้อำนาจแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งเรื่องนี้ศาลจะดูข้อเท็จจริง และเรื่องนี้ไม่มีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และไม่มีการยุบสภาแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP