เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

พท.เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบ อภิสิทธิ์รับงาช้าง พรุ่งนี้

|


พิเชษฐ สถิรชวาล

ดักคอ ป.ป.ช.ถ้าใช้มาตรฐานทางกฎหมายเดียวกัน "มาร์ค" ต้องหลุดจากตำแหน่งนายกฯ และ "โสภณ" เก้าอี้รมว.คมนาคมกระเด็น ลั่นส่งคนลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์แน่..

วันนี้ (21 ก.ค.) นายพิเชษฐ สถิรชวาล ประธานคณะกรรมการภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธไม่ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี แข่งขันกับผู้ที่จะลงสมัครของพรรคประชาธิปัตย์ แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกไป หลังจากถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้พ้นสมาชิกภาพ เพราะมีคุณสมบัติขัดต่อรัฐธรรมนูญ ว่า ได้หารือกันในส่วนของคณะกรรมการพรรคใต้เห็นว่า ขณะนี้มีหลายคนแสดงความต้องการที่อยากจะลงสมัคร ส.ส. แต่บางคนเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบตามที่กฎหมายกำหนดไว้ และเรากำลังพิจารณากันอยู่ว่าจะส่งใคร

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ตามหลักการพรรคจะต้องส่งผู้ลงสมัคร ส.ส. เพราะในสมัยที่ยังเป็นพรรคไทยรักไทยเราเคยด่าพรรคประชาธิปัตย์ที่บอยคอตไม่ ส่งคนลงสมัคร ส.ส. ส่วนผลแพ้ชนะเราไม่สามารถตอบแทนประชาชนได้ แม้มีคนพูดกันว่าพรรคประชาธิปัตย์ส่งเสาไฟฟ้าลงก็ยังชนะ แต่ใครจะรู้ว่าขณะนี้ประชาชนอาจเปลี่ยนใจแล้วก็ได้ เพราะกลัวว่าจังหวัดนี้จะเป็นเมืองเทือกสุบรรณบุรีไป เราก็ต้องการให้ประชาชนมีทางเลือก

ทางด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) เวลา 13.30 น. จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะผู้รับและผู้ให้งาช้างคู่ใหญ่ มีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาท ถือว่าผิดกฎหมาย ป.ป.ช. และอนุสัญญาไซเตรส ที่คุ้มครองสัตว์สงวน รวมทั้งผิดจริยธรรมทางการเมือง

"กรณีนี้จะเป็นการพิสูจน์นักการเมืองมือสะอาดใสซื่อ เข้าข่ายปลาวาฬเกยตื้น ดังนั้นถ้า ป.ป.ช.ใช้มาตรฐานทางกฎหมายเดียวกันต้องหลุดจากตำแหน่งนายกฯและรมว .คมนาคมแน่นอน จะอ้างว่ารับมาเพื่อให้ทำเนียบรัฐบาลตรวจสอบก่อน ถ้ามีมูลค่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดก็ส่งคืนไม่ได้ เพราะความผิดสำเร็จแล้ว มีรูปภาพรับงานช้างและพยานบุคคลชัดเจน" โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP