เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

เสื้อแดง เปิดคลิป เชื่อพันธมิตรฯ มีเอี่ยว เหตุเพชรบุรี ซอย7

|


29 เม.ย. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ นายสรรเสริญ ศรีอุ่นเรือน แถลงเปิดคลิปวีดีโอ ที่ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เพชรบุรี ซอย 5 และซอย 7 โดยปรากฏภาพนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายชนะ ผาสุขสกุล ผู้ดูแลการ์ดพันธมิตรฯ และภาพชายอีกคนหนึ่งซึ่งแกนนำ นปช.ระบุว่าอยู่ใน สน.พันธมิตรฯ







ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมยศ ได้เปิดคลิปวีดีโอภาพเคลื่อนไหวเพียงสั้นๆ และกล่าวอ้างว่าคลิปวีดีโอมีภาพบุคคลที่มีอาชีพเป็นทนายความซึ่งกำลังดูแลกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุหน้ามัสยิดซอย 7 ซึ่งเชื่อว่าเป็นชนวนทำให้ชาวบ้านโกรธแค้น และยังสงสัยว่าเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าวถูกสร้างขึ้น และมีผู้แทรกแซงอย่างน้อย 3 คน ประกอบด้วย นายนิติธร และอีก 2 คนมีชื่อย่อ น. และ ส. ซึ่งได้รับทราบจากตำรวจชั้นประทวนของ สน.พญาไท ว่ามีนาย น. และ นาย ส. อยู่บริเวณนั้นในวันที่เกิดเหตุด้วย







“เรากำลังสงสัยว่ามีคนในกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างน้อย 2-3 คน มีส่วนกระตุ้นความโกรธชองชาวบ้าน” นายสมยศกล่าว







นายจรัล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ซอย 5 ซอย 7 ซึ่ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เอาไปพูดว่าคนเสื้อแดงยิงมัสยิด นั้น ความจริงแล้วมีข่าวลือตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันเกิดเหตุว่าจะมีการยิงเข้าไปในมัสยิดและจะเผามัสยิด ขณะที่ก็มีเสื้อแดงบางคนซึ่งเป็นมุสลิมจะไปละหมาดที่ซอย 7 แต่ถูกโห่ อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่าที่นางเลิ้งและเพชรบุรีซอย 5 และ 7 ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพันธมิตรฯ และผู้นิยมพรรคประชาธิปัตย์







อย่างไรก็ตาม นปช.จะจัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 17 พ.ค.เพื่อรำลึกเหตุการณ์พฤษภาทมิฬด้วย







ส่วน น.พ.เหวง กล่าวว่า นปช. ขอเรียกร้องต่อ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ใน 2 ประเด็น ประกอบด้วย ให้ใช้ครรลองของรัฐสภา ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพราะข้อมูลที่ปรากฏมักเอียงข้างใส่ร้ายว่าเสื้อแดงไม่ดี นอกจากนั้น ขอให้ประธานรัฐสภารับเอาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 นำเข้าพิจารณาทันที







เมื่อถามว่าขณะนี้ยังมีขบวนการคอมมิวนิสต์ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ นายจรัล กล่าวว่า เท่าที่ตนได้พบปะกับคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ไม่ชอบคอมมิวนิสต์ แดงส่วนใหญ่ไม่เชื่อคอมมิวนิสต์ แต่ทุกคนก็มีเสรีภาพที่จะบอกว่าตนเองเชื่อคอมมิวนิสต์ เพราะขณะนี้ไม่มีกฎหมายห้ามแล้ว







ด้านนายสุรชัย กล่าวว่า พรรคคอมมิวนิสต์ยังมีอยู่และส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มเสื้อเหลือง (พันธมิตรฯ) และตอนนี้พรรคหมดสภาพไปแล้ว







นอกจากนั้นนายสุรชัย ได้ตำหนิสื่อมวลชนว่าสร้างความแตกแยก ไม่ควรดึงเบื้องสูงมาเป็นประเด็น และไม่ควรถามถึงเรื่องเบื้องสูง โดยผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าในการซักถามขณะนั้นยังไม่มีสื่อมวลชนคนใดตั้งคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด







ขณะที่นายสมยศ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ควรเอาเรื่องแบบนี้มาเบี่ยงเบน เพราะหัวใจของ นปช. อยู่ที่ข้อเรียกร้องประชาธิปไตย






ข่าวจาก
prachatai.com



ข่าววันที่
30/4/2552 9:08:31
น.

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP