เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

นายกรับดูม็อบพลาด แก้รัฐธรรมนูญเสร็จ พร้อมยุบสภา

|




นายกรับดูม็อบพลาด แก้รธน.เสร็จ พร้อมยุบสภา (ไอเอ็นเอ็น)


นายกฯรับประเมินสถานการณ์กลุ่มเสื้อแดงผิดพลาด เชื่อ 6-7 เดือนต่อจากนี้สถานการณ์ ยังละเอียดอ่อน ย้ำพร้อมยุบสภาเมื่อแก้รัฐธรรมนูญเสร็จ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างบรรยายพิเศษ เรื่องแนวนโยบายในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมว่า ขณะนี้มีข่าวร้ายที่ตัวเลขการจัดเก็บภาษี ในปีงบประมาณนี้ จะต่ำกว่าเป้าไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท อย่างแน่นอน ซึ่งตนคาดว่า ในไตรมาสแรกจะมีตัวเลขติดลบเศรษฐกิจ ร้อยละ 5 ขึ้นไป แต่การทรุดตัวของเศรษฐกิจจะไม่มากกว่าปัจจุบัน เพราะขณะนี้การเลิกจ้างลดลงแล้ว

ส่วนการดำเนินการโครงการต่างๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการเฉพาะหน้านั้น เนื่องจาก ต้องปรับโครงสร้างด้วย ซึ่งจะควบคู่กับการวางแผนเศรษฐกิจในอนาคต ขณะเดียวกันจะดูจุดแข็งของประเทศ โดยเฉพาะ ภาคการเกษตร ภาคกลุ่มอุตสาหกรรม และจะสนับสนุนเศรษฐกิจ ที่อิงความคิดสร้างสรรค์ อย่างไรก็ตาม ภาคบริการ จะเติบโตอย่างมาก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวระหว่างการบรรยายพิเศษ เรื่องแนวทางนโยบายในการแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจและสังคม โดยยอมรับว่า รัฐบาล ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงผิดพลาด แต่ก็ทำให้เห็นว่า มีผู้ต้องการให้เกิดความรุนแรง ซึ่งมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการรับข้อมูลคนละด้านและเลือกรับในสิ่งที่เชื่อ ส่วนการแก้ไขปัญหานั้น ให้ฝ่ายนิติบัญญัติดำเนินการ ซึ่งส่วนตัวอยากให้ทุกฝ่าย มีส่วนร่วม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อครหาว่า การแก้ไขปัญหาเพื่อฝ่ายการเมือง ทั้งนี้ เห็นว่า 6 - 7 เดือนหลังจากนี้ สถานการณ์ยังละเอียดอ่อน เพราะมีการประกาศต่อสู้กับรัฐบาล อย่างไรก็ตาม หลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้น ตนก็ไม่ขัดข้องที่จะยุบสภา



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
INN
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP