เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

เปรูผวาหวัดหมู ห้ามเที่ยวบิน จากเม็กซิโกลงจอด

|




เปรูพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เป็นรายแรก ซึ่งดูเหมือนเป็นกรณีแรกที่ได้รับคำยืนยันในภูมิภาคละติน อเมริกา ขณะที่ผู้นำสหรัฐฯ ขอให้ชาวอเมริกันใช้สติปัญญา และวิธีการที่ดีในการแก้ไขปัญหา อย่าตื่นตระหนก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (30 เม.ย.) ว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ของสหรัฐฯ แถลงที่ทำเนียบขาว หลังเข้าทำงานครบ 100 วันที่เข้าบริหารประเทศ ต่อชาวอเมริกัน ตอนหนึ่งถึงการแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ "ไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก" หรือ "ไข้หวัดหมู" (Swine Flu) ว่า ขอให้ชาวอเมริกันใช้สติปัญญา และวิธีการที่ดีในการแก้ไขปัญหา อย่าตื่นตระหนก พร้อมยืนยันรัฐบาลสหรัฐฯ พยายามเร่งแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งชาวอเมริกันต้องให้ความร่วมมือด้วย โดยไม่หวังแต่พึ่งพารัฐบาลเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ ยังมีแผนปิดพรมแดนติดต่อกับประเทศเม็กซิโกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว

ขณะที่ประเทศเปรูพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เป็นรายแรก ซึ่งดูเหมือนเป็นกรณีแรกที่ได้รับคำยืนยันในภูมิภาคละติน อเมริกา ล่าสุดนายออสการ์ อูการ์เต้ รัฐมนตรีสาธารณสุขเปรู ได้ประกาศห้ามเที่ยวบินพาณิชย์ทุกเที่ยวที่เดินทางมาจากเม็กซิโกลงจอดที่เปรูแล้ว

tags: หวัดหมู เม็กซิโก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์

โดย ทีมข่าวต่างประเทศ
30 เมษายน 2552, 10:50 น.

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP