เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

5 บริษัทยอดแย่ ปี2551

|

วารสาร ฉลาดซื้อ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ร่วมกับสหพันธ์ผู้บริโภคสากล (Consumers International) ประกาศผลรางวัลบริษัทยอดแย่ ประจำปี 2551 (Bad Company Awards 2008)

อนึ่ง Bad Company Awards 2008 เป็นรางวัลที่สหพันธ์ผู้บริโภคสากล ซึ่งมีสมาชิกเป็นองค์กรเพื่อผู้บริโภค 220 องค์กร ใน 115 ประเทศ ปีนี้เป็นการประกาศรางวัลเป็นครั้งที่สอง

โดยองค์กรสมาชิกและองค์กรภายนอก เป็นผู้เสนอชื่อของบริษัทที่ตนเองคิดว่าเอาเปรียบ/หลอกลวงผู้บริโภคมากที่ สุด โดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยเลขาธิการสหพันธ์ผู้บริโภคสากลและผู้วชาญ จากองค์กรสมาชิกเป็นผู้คัดเลือกบริษัทที่ได้รับรางวัลดังกล่าว บริษัทที่ได้รางวัลยอดแย่ประจำปี 2551 ไปครองในปีนี้ได้แก่



1.เทสโก้ ผู้สามารถสกัดกั้นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้ยอดเยี่ยม บริษัทฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสื่อมวลชนไทย 3 คน เป็นเงินรวมกันถึง 34 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) จากการที่พวกเขาทั้งสามออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเปิดสาขาเพิ่มขึ้นในประเทศไทย



2.เคลลอกส์ และเลโก้ สำหรับไอเดียกระฉูดที่ทำขนมหวานสำหรับเด็กออกมาในรูปแบบของตัวต่อพลาสติกที่ เด็กๆทั่วโลกรู้จักกันดี ไม่ว่าพ่อแม่ที่ไหนๆในโลกก็คงไม่ต้องการให้ลูกตนเองเผลอรับประทานตัวต่อเล โก้เข้าไปเป็นแน่



3.ซัมซุง สำหรับการพยายามสร้างความหลากหลายให้กับธุรกิจตนเอง องค์กรผู้บริโภครับไม่ได้ที่บริษัทผลิตรถถังควบคู่ไปกับสินค้า อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆที่เรารู้จักกันดี อย่างโทรทัศน์และมือถือ แม้จะอ้างว่าเป็นการทำเพื่อนำสันติสุขมาสูโลกก็ตาม



4.โตโยต้า สำหรับการสร้างภาพ จริงอยู่บริษัทผลิตรถรุ่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ในขณะเดียวกันก็ผลิตรถที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ถึง 170 กรัม/กิโลเมตร แถมยังโฆษณาว่ารุ่นนี้แหละคือรถที่ธรรมชาติก็อยากเป็นเจ้าของ



5.อิไล ลิลลี่ ที่ระดมทำการตลาด “เกินขนาด” เพื่อขายยารักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ โดยไม่สนใจว่าโฆษณาของตนเองจะผิดกฎหมายหรือไม่

จากเด็กดีดอทคอม

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP