เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

8 ขั้นตอนสู่ อิสรภาพทางการเงิน

|

ต่อไปนี้จะเป็น 8 ขั้นตอนจากโรเบิร์ต คิโยซากิที่จะช่วยเพิ่มทักษะด้านการเงินของคุณและ นำคุณไปสู่อิสระภาพทางการเงินในที่สุด



1. ควบคุมสติให้ดี ชีวิตของคุณทุกวันนี้เป็นผลมาจากความคิดของคุณทั้งสิ้น วิธีง่าย ๆ คืออย่าพูดโดยไม่คิดให้ดีก่อน ความคิดเชิงบวกจะนำมา ซึ่งผลในเชิงบวกเช่นกัน และอย่าพูดว่าคุณทำไม่ได้ เพราะที่จริงแล้ว...คุณทำได้
พ่อจนของผมมักพูดเสมอว่า "พ่อไม่มีปัญญาซื้อมัน" ขณะที่พ่อรวยแทนที่จะพูดเช่นนั้น กลับสอนให้ผิดคิดแทนว่า "ทำอย่างไรจึงจะซื้อได้" คำว่า "ไม่" จะเป็นการปิดหัวสมองคุณ ขณะที่คำว่า "ทำอย่างไร" จะเปิดความคิดคุณให้โลดแล่นออกมา



2.เรียนรู้เกมกระแสเงินสด เป็นการเรียนรู้ที่สนุก และเพิ่มทักษะทางการเงินของคุณ ยิ่งเล่นมากเท่าไหร่ก็มีโอกาสรวยมากเท่านั้น เกมจะเปลี่ยนวิธีที่คุณคิด โดยจะสอนให้คุณใช้เงินทำงานแทนคุณ แทนที่จะทำงานเพื่อเงิน หลายครั้งที่คนทั่วไปมองไม่เห็นโอกาสดี ๆ ที่อยู่ตรงหน้าพวกเขา การเล่นเกมจะช่วยให้สมองคุณโลดแล่นได้ดียิ่งขึ้น วิธีการคิดของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน


3. สอนผู้อื่นเล่นเกมกระแสเงินสด การสอนผู้อื่นจะยิ่งทำให้คุณเรียนรู้เกมนี้ได้เร็วยิ่งขึ้น ให้ซะแล้วคุณจะได้กลับมา นี่เป็นกฎของการพึ่งพาซึ่งกันและกัน สัญญากับตัวเองไว้เลยว่าจะสอนคนอื่นเล่นเกมกระแสเงินสด โดยสอนตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นและคอยดูผลการพัฒนาตัวคุณเอง โดยสามารถเริ่มสอนได้ทั้งจากที่โรงเรียน สโมสร ชั้นเรียนและกลุ่มคน


4. มองดูเพื่อนรอบตัวคุณ ให้มองดูเพื่อนรอบตัวคุณแล้วตอบผมมาว่าเพื่อน ๆ คุณคือใครกันบ้าง แล้วผมจะบอกว่าต่อไปคุณจะเป็นอย่างไร ใครคือคน 6 คนที่คุณใช้เวลาอยู่ร่วมด้วยมากที่สุด ให้จดชื่อแต่ละคนขึ้นมาแล้วระบุว่าพวกเขาอยู่ฝั่งไหนในกระแสเงินสด 4 ด้านที่พ่อรวยสอน (ฝั่งซ้าย : E = ลูกจ้าง, S = คนทำธุรกิจส่วนตัว ฝั่งขวา : B = เจ้าของธุรกิจ (เจ้าของระบบ), I = นักลงทุน) หากพวกเขาเป็นลูกจ้างให้ถามว่าพวกเขาอยากเป็นลูกจ้างตลอดไปหรือไม่? แล้วอนาคตเขามีเป้าหมายอะไร? พวกเขาอยากให้เงินทำงานแทนเขาเหมือนคุณหรือไม่? คุณรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับคน ๆ หนึ่งได้ไม่ยากโดยดูจากเพื่อนที่เขาคบอยู่ เช่นเดียวกับหุ้นส่วนและคู่ชีวิต เป็นเรื่องสำคัญในการเติบโตและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

5. มีการจดบันทึกที่แม่นยำ เพื่อการประสบความสำเร็จ อย่างน้อยควรมีนักบัญชีไว้บ้าง ในการขยายทีมงานของคุณนั้น ควรมีนักบัญชีและทนายความรวมอยู่ด้วย หากมีการจดบันทึกที่ดีแล้วโอกาสที่จะรวยก็มีมากขึ้น

6. เข้าใจถึงระดับแต่ละชั้นของสินทรัพย์ คนรวยส่วนใหญ่เข้าใจถึงการได้รายได้จากสินทรัพย์ทั้ง 3 ระดับ ได้แก่ ธุรกิจ, อสังหาริมทรัพย์และตราสารหนี้ ธุรกิจเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงสุด คนรวยทุกคนล้วนมีธุรกิจของตัวเอง การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ช่วยให้คุณได้เปรียบด้านภาษี และนายธนาคารส่วนใหญ่ยินดีปล่อยเงินให้กู้ยืมสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์ Tax code (แปลไม่ออก) เป็นสิ่งยั่วยวนใจ สำหรับธุรกิจและนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ตราสารหนี้เป็นสิ่งที่ได้มาง่ายสุดแต่มีความเสี่ยงสูงสุด แผนที่ดีควรเป็นแผนที่มีการลงทุนในสินทรัพย์ทั้ง 3 ระดับ คนรวยที่สุดมีการลงทุนในสินทรัพย์ทั้ง 3 ระดับ นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จน้อยสุดจะโฟกัสการลงทุนไปที่สินทรัพย์ระดับเดียว ยังไงซะ 2 หรือ 3 ก็ดีกว่า 1


7. ค้นหาความเร้าใจของคุณและสนุกไปกับมัน คุณคิดว่าคุณเก่งด้านไหน? อะไรที่ทำให้คุณเร้าใจ? คุณ มีโอกาสสำเร็จมากขึ้นหากคุณรู้ว่าจุดแข็งของคุณคืออะไร ค้นหาสิ่งที่คุณชอบมากสุด และดูว่าสิ่งที่คุณชอบหรือถนัดจะช่วยเสริมอิสรภาพทางการเงินของคุณได้แค่ไหน สำคัญสุดคือ - สนุกไปกับมัน

8. อย่าเหนื่อย ที่จะเรียนรู้ โลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สิ่งเดียวที่จะช่วยได้คือ คุณต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ควรเรียนรู้ทั้งตัวคุณเอง และทีมงานของคุณ อ่านหนังสือ เข้าร่วมสัมมนาและพบปะผู้คนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือใครก็ตาม ที่คุณสามารถเรียนรู้จากเขาได้ตลอดชีวิต


ที่มา : สยามอินโฟบิส (http://www.siaminfobiz.com ) โดย Aimanun

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP