เพื่อการแสดงผลหน้าเว็ป SPVARIETY ที่ถูกต้องท่านควรใช้ IE8 Firefox & Google Chrome

Download Browsing Click Here

This page is optimized for IE8 Firefox & Google Chrome

ตร.ไล่ตรวจเว็บแพร่ คลิป”โฟร์-มด” ประสานอาร์เอสเอาผิด

|


ตร.ไล่ตรวจเว็บแพร่ คลิป”โฟร์-มด” ประสานอาร์เอสเอาผิด

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี (ผบก.ปดส.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีแอบถ่ายคลิปวิดีโอ “โฟร์-มด” นักร้องสาวดูโอ้ชื่อดัง ว่า ได้รับการประสานงานจากตัวแทนบริษัท อาร์เอสโปรโมชั่น ซึ่งเป็นต้นสังกัด เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับผู้ที่แอบถ่ายและเผยแพร่คลิปดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่บริษัทอาร์เอสเตรียมพานักร้องสาว 2 คนมาแจ้งความและให้ปากคำเจ้าหน้าที่แล้ว โดยขณะนี้นักร้องทั้ง 2 คนงยังตกใจและเสียใจ จึงยังไม่พร้อมให้ปากคำ อย่างไรก็ตาม หากนักร้องสาวไม่พร้อมจริงๆ ก็สามารถให้ผู้ปกครองหรือทนายดำเนินการแทนได้

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า บก.ปดส.จะติดตามจับกุมตัวผู้ที่เผยแพร่คลิปลงระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนผู้ที่นำคลิปดังกล่าวไปจำหน่าย เช่น เปิดเว็บไซต์เพื่อเรียกเงินจากผู้เข้าชม หรือบันทึกลงแผ่นซีดีออกจำหน่าย จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา287 ข้อหาเผยแพร่สิ่งลามกเพื่อวัตถุประสงค์แห่งการค้า

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงไอซีทีให้สืบหาเว็บไซต์ ที่มีการโพสต์คลิปของนักร้องสาวแล้ว หากพบว่ามีการกระทำผิด จะจับกุมดำเนินคดีทันที นอกจากนี้ ได้สั่งการไปยังผู้กำกับการฝ่ายปฏิบัติการทุกฝ่ายให้กวดขันจับกุมผู้จำหน่ายซีดีดังกล่าวด้วย

ด้านพ.ต.อ.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก.ฝป.10 บก.ปดส. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของบก.ปดส.ได้ทำการไล่ตรวจสอบตามเว็บไซต์ต่างๆ แล้วแต่ยังไม่พบคลิปดังกล่าว คาดว่าน่าจะมีการลบทิ้งไปแล้ว จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงไอซีทีช่วยตรวจสอบต้นตอที่มาของคลิปดังกล่าวว่าเริ่มต้นมาจากเว็บไซต์ใด นอกจากนี้ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปตามแหล่งค้าซีดียอดนิยม เช่น ตลาดคลองถม บ้านหม้อ และตามศูนย์การค้าไอทีต่างๆที่เชื่อว่าจะมีการจำหน่ายคลิปดังกล่าว หากพบการกระทำผิดก็จะจับกุมดำเนินคดีทันที

“ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าภาพที่ปรากฏในคลิปเป็นสถานที่ใด แต่ทราบว่าทางต้นสังกัดนักร้องทั้งสองพอจะทราบแล้วว่าเป็นสถานที่ใด ซึ่งตำรวจจะได้ประสานขอข้อมูลในส่วนนี้มาสืบสวนขยายผลต่อไป” พ.ต.อ.วรพงษ์ กล่าว

tags: กระทรวงไอซีที, คลิป "โฟร์-มด", คลิปวิดีโอ "โฟร์-มด", ตลาดคลองถม, บ้านหม้อ, วรพงษ์ ทองไพบูลย์, วิสุทธิ์ วานิชบุตร, อาร์เอสโปรโมชั่น, แอบถ่าย โฟร์-มด, แอบถ่ายคลิปวิดีโอ "โฟร์-มด", โพสต์คลิป, โฟร์-มด

แหล่งที่มา : มติชน

0 ความคิดเห็น:

search

search this site the web
search engine by freefind

ฝากไฟล์

YOUR IP